top of page

Bwletin y Pennaeth - 06/05/2025 - The Head's Bulletin

  • headysgolpanteg
  • May 6
  • 8 min read

[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

PAWB

Ymddygiad mewn Amgylcheddau Dysgu

Fel rhan o'm cyfres sy'n archwilio'r rhesymeg y tu ôl i'n Polisi Ymddygiad Cadarnhaol datblygedig, heddiw, rydym yn canolbwyntio ar reoli ymddygiad mewn amgylcheddau dysgu fel yn yr ystafell ddosbarth, parthau dysgu awyr agored ac yn ystod gweithgareddau allgyrsiol. Gellir dod o hyd i'r polisi ar ein gwefan trwy ddilyn y ddolen hon: https://www.ysgolpanteg.cymru/5.


Mae ymddygiad plant mewn amgylcheddau dysgu yn cael ei ddylanwadu gan ystod eang o ffactorau, gan gynnwys eu lefel o gymhelliant, y dulliau addysgu a ddefnyddir, ac awyrgylch yr ystafell ddosbarth. Mae deall beth sy'n sbarduno ymgysylltiad a sut i reoli tynnu sylw yn hanfodol ar gyfer creu lleoliad lle gall plant ffynnu'n academaidd ac yn gymdeithasol. Trwy feithrin amgylchedd sy'n cydbwyso ysgogiad â strwythur, gall addysgwyr a rhieni gefnogi plant i ddatblygu ffocws, chwilfrydedd, ac agwedd gadarnhaol at ddysgu.



Arddulliau Ymgysylltu: Beth sy'n Cymell Plant i Gymryd Rhan?

Mae plant yn ymgysylltu â dysgu mewn gwahanol ffyrdd, yn dibynnu ar eu diddordebau, eu personoliaethau, a'u camau datblygiadol. Mae rhai yn ffynnu trwy gyfranogiad gweithredol, tra bod eraill yn well ganddynt ddulliau mwy myfyriol neu annibynnol. Mae cydnabod yr arddulliau ymgysylltu amrywiol hyn yn hanfodol wrth sicrhau bod pob plentyn yn teimlo'n frwdfrydig i ddysgu. Mae cymhelliant mewnol, lle mae plant yn ymgysylltu oherwydd diddordeb neu fwynhad gwirioneddol, yn arbennig o bwerus. Gall annog chwilfrydedd, creadigrwydd a datrys problemau helpu plant i weld dysgu fel rhywbeth cyffrous yn hytrach na dim ond gofyniad. Yn y cyfamser, gall cymhelliant allanol—megis canmoliaeth, gwobrau neu nodau strwythuredig—atgyfnerthu cyfranogiad, yn enwedig pan fydd angen hwb ychwanegol ar blant. Ein polisi yw gwobrwyo plant yn gadarnhaol oherwydd eu bod yn ei haeddu ond hefyd i ddangos iddynt pa fath o ymddygiadau rydym yn eu hannog.


Mae'r amgylchedd dysgu hefyd yn chwarae rhan arwyddocaol mewn ymgysylltu. Mae ystafell ddosbarth sy'n annog trafodaeth, cydweithio ac archwilio yn meithrin brwdfrydedd. Pan fydd plant yn teimlo bod eu syniadau'n cael eu gwerthfawrogi, maent yn fwy tebygol o gyfrannu'n weithredol. Yn yr un modd, mae ymgorffori gwahanol strategaethau addysgu—megis gweithgareddau ymarferol, adrodd straeon a heriau rhyngweithiol—yn helpu i gynnal diddordeb ac yn caniatáu i blant ymgysylltu mewn ffyrdd sy'n addas i'w harddulliau dysgu personol.



Rheoli Tynnu Sylw a Chefnogi Ffocws

Er bod cymhelliant yn allweddol, mae cynnal ffocws yr un mor bwysig ar gyfer dysgu effeithiol. Mae plant yn chwilfrydig yn naturiol, ond gallant hefyd gael eu tynnu sylw'n hawdd gan eu hamgylchedd, meddyliau mewnol neu or-ysgogiad synhwyraidd. I gefnogi ffocws, mae arferion strwythuredig a disgwyliadau clir yn helpu i greu amgylchedd dysgu sefydlog. Rydym yn rhannu arferion gyda phlant i roi mwy o ragweladwyedd i fywyd ysgol a thrwy hynny leihau pryder a chaniatáu i blant symud eu sylw at ddysgu yn hytrach nag ansicrwydd ynghylch beth fydd yn digwydd nesaf.


Mae lleihau tynnu sylw diangen—megis sŵn gormodol, annibendod, neu ymyrraeth—hefyd yn cyfrannu at well canolbwyntio. Mae darparu mannau pwrpasol ar gyfer gwaith ffocws a sicrhau cydbwysedd rhwng tasgau annibynnol a gweithgareddau grŵp yn helpu plant i aros yn ymgysylltu. Gall annog seibiannau rheolaidd hefyd wneud gwahaniaeth, gan fod seibiannau byr yn caniatáu i blant ailosod a chynnal eu lefelau egni. Yn ogystal, mae dysgu strategaethau i blant i reoleiddio eu sylw—megis technegau ymwybyddiaeth ofalgar, gosod nodau, a hunan-fonitro—yn eu grymuso i reoli tynnu sylw yn annibynnol.


PAWB

Lluniau Dosbarth – Dydd Llun, Mai 12fed

Nodyn cyflym i'ch atgoffa y bydd Colorfoto yn yr ysgol dydd Llun nesaf, 12fed Mai, i dynnu lluniau dosbarth. Yn fuan wedyn, byddwn yn derbyn manylion ar sut y gall teuluoedd brynu'r lluniau, a byddwn yn trosglwyddo'r wybodaeth honno i chi. Edrychwn ymlaen at ddal yr atgofion arbennig hyn!



PAWB

Coffáu 80 Mlynedd Ers Diwrnod VE – Amser i Fyfyrio a Diolchgarwch

Ddydd Iau, 8fed o Fai, 2025, mae'r byd yn nodi 80 mlynedd ers Diwrnod Buddugoliaeth yn Ewrop (VE), achlysur tyngedfennol a arwyddodd ddiwedd yr Ail Ryfel Byd yn Ewrop. Mae’r diwrnod hwn yn ein hatgoffa o’r aberth aruthrol a wnaed gan unigolion di-rif a’r gwytnwch a ddangoswyd gan gymunedau yn ystod un o’r cyfnodau tywyllaf mewn hanes.


Yn Ysgol Panteg, rydym yn cymryd y cyfle hwn i fyfyrio ar wersi hanes a phwysigrwydd undod, heddwch a dyfalbarhad. Nid dathliad o fuddugoliaeth yn unig oedd Diwrnod VE, ond moment ingol o gofio’r rhai a ymladdodd, a ddioddefodd galedi, ac a weithiodd yn ddiflino i ailadeiladu cymdeithasau a gafodd eu chwalu gan ryfel.


Drwy gydol yr wythnos, bydd disgyblion yn cymryd rhan mewn gweithgareddau sy’n archwilio arwyddocâd Diwrnod VE. Trwy drafodaethau, prosiectau creadigol, a myfyrdodau hanesyddol, ein nod yw helpu ein dysgwyr i werthfawrogi’r dewrder a’r penderfyniad a luniodd y byd yr ydym yn byw ynddo heddiw.


Wrth inni goffau’r pen-blwydd nodedig hwn, gadewch inni anrhydeddu’r gorffennol drwy feithrin gwerthoedd caredigrwydd, cynhwysiant, a dealltwriaeth—gan sicrhau bod gwersi hanes yn parhau i ysbrydoli cenedlaethau’r dyfodol.


Os ydych chi eisiau mwy o wybodaeth addas i'w rhannu gyda phlant, mae gan Newsround dudalen wych gyda throsolwg: VE Day: What is it, when is it and why do we remember? - BBC Newsround



PAWB

Sesiynau Galw Heibio i Deuluoedd - ATGOF

Yn ystod yr hanner tymor hwn, rydym yn falch o gynnig dau sesiwn galw heibio lle gall aelodau'r teulu ddod i'r ysgol i gyfarfod â mi. Mae'r sesiynau anffurfiol hyn yn darparu lle i rannu syniadau, codi unrhyw bryderon, neu geisio cyngor.


Cynhelir y sesiynau ar:

  • Dydd Mawrth, 13eg Mai | 9:00–10:30 AM

  • Dydd Llun, 19eg Mai | 4:00–5:00 PM


Rydym yn eich annog yn gynnes i fynychu, p'un a oes gennych bwnc penodol mewn golwg neu os ydych chi eisiau cysylltu. Mae eich mewnbwn yn amhrisiadwy, ac edrychwn ymlaen at eich croesawu.



Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi: 

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605

EVERYONE

Behaviour in Learning Environments

As part of my series exploring the rationale behind our developed Positive Behaviour Policy, today, we focus on behaviour management in learning environments such as in the classroom, outdoor learning zones and during extra-curricular activities. The policy can be found on our website by following this link: https://www.ysgolpanteg.cymru/5.


Children’s behaviour in learning environments is influenced by a wide range of factors, including their level of motivation, the teaching methods used, and the classroom atmosphere. Understanding what drives engagement and how to manage distractions is essential for creating a setting where children can thrive academically and socially. By fostering an environment that balances stimulation with structure, educators and parents can support children in developing focus, curiosity, and a positive approach to learning.



Engagement Styles: What Motivates Children to Participate?

Children engage with learning in different ways, depending on their interests, personalities, and developmental stages. Some thrive through active participation, while others prefer more reflective or independent approaches. Recognising these diverse engagement styles is crucial in ensuring every child feels motivated to learn. Intrinsic motivation, where children engage because of a genuine interest or enjoyment, is particularly powerful. Encouraging curiosity, creativity, and problem-solving can help children see learning as exciting rather than simply a requirement. Meanwhile, extrinsic motivation—such as praise, rewards, or structured goals—can reinforce participation, especially when children need an extra push. Our policy is to reward when children positively because they deserve it but also to show them which type of behaviours we encourage.


The learning environment also plays a significant role in engagement. A classroom that encourages discussion, collaboration, and exploration fosters enthusiasm. When children feel that their ideas are valued, they are more likely to contribute actively. Similarly, incorporating different teaching strategies—such as hands-on activities, storytelling, and interactive challenges—helps maintain interest and allows children to engage in ways that suit their personal learning styles.



Managing Distractions and Supporting Focus

While motivation is key, maintaining focus is equally important for effective learning. Children are naturally curious, but they can also be easily distracted by their surroundings, internal thoughts, or sensory overstimulation. To support focus, structured routines and clear expectations help create a stable learning environment. We share routines with children to give more predictability to school life thereby reducing anxiousness and allows children to shift their attention to learning rather than uncertainty about what will happen next.


Minimising unnecessary distractions—such as excessive noise, clutter, or interruptions—also contributes to improved concentration. Providing dedicated spaces for focused work and ensuring a balance between independent tasks and group activities helps children stay engaged. Encouraging regular breaks can also make a difference, as short pauses allow children to reset and maintain their energy levels. Additionally, teaching children strategies to regulate their attention—such as mindfulness techniques, goal-setting, and self-monitoring—empowers them to manage distractions independently.


EVERYONE

Class Photos – Monday, 12th May

A quick reminder that Colorfoto will be in school next Monday, 12th May, to take class photos. Shortly after, we’ll receive details on how families can purchase the photos, and we’ll pass that information on to you. We look forward to capturing these special memories!




EVERYONE

Commemorating 80 Years Since VE Day – A Time for Reflection and Gratitude

On Thursday, 8th of May, 2025, the world marks the 80th anniversary of Victory in Europe (VE) Day, a momentous occasion that signified the end of World War II in Europe. This day reminds us of the immense sacrifices made by countless individuals and the resilience shown by communities during one of the darkest periods in history.


At Ysgol Panteg, we are taking this opportunity to reflect on the lessons of history and the importance of unity, peace, and perseverance. VE Day was not just a celebration of victory, but a poignant moment of remembrance for those who fought, endured hardship, and worked tirelessly to rebuild societies shattered by war.


Throughout the week, pupils will engage in activities that explore the significance of VE Day. Through discussions, creative projects, and historical reflections, we aim to help our learners appreciate the courage and determination that shaped the world we live in today.


As we commemorate this landmark anniversary, let us honour the past by fostering values of kindness, inclusion, and understanding—ensuring that the lessons of history continue to inspire future generations.


If you want more information suitable to share with children, Newsround has a great page with an overview: VE Day: What is it, when is it and why do we remember? - BBC Newsround



EVERYONE

Drop-in Sessions for Families - REMINDER

This half term, we are pleased to offer two drop-in sessions where family members can come into school to meet with me. These informal sessions provide a space to share ideas, raise any concerns, or seek advice.


The sessions will take place on:

  • Tuesday, 13th May | 9:00–10:30 AM

  • Monday, 19th May | 4:00–5:00 PM


We warmly encourage you to attend, whether you have a specific topic in mind or simply want to check in. Your input is invaluable, and we look forward to welcoming you.



Important contact details that could be of use to you:

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605



 
 
 

Yorumlar


UNICEF Logo (English).jpg
Silver Award Logo SAPERE.png

©Ysgol Panteg, 2024

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page