top of page
School Supply

Ein Blaenoriaethau Datblygu
ar gyfer 2025-2026

Our Development Priorities
for 2025-2026

Blaenoriaeth 1
Priority 1

Datblygu Rhuglder Ysgrifennu 

drwy Ymgorffori Strategaeth Taith Ysgrifennu Ysgol, Gwella Cynllunio Gwaith Genre a Gwella Cymhwysedd Sillafu

Develop Writing Fluency 

by Embedding a School Writing Journey Strategy, Improving Genre Work Planning and Improving Spelling Competency

Mae Ysgol Panteg wedi ymrwymo i sicrhau bod disgyblion yn datblygu rhuglder ysgrifennu cryf trwy ymgorffori Strategaeth Taith Ysgrifennu Ysgol, gwella cynllunio gwaith genre, a mireinio cymhwysedd sillafu. Mae'r flaenoriaeth hon yn mynd i'r afael yn uniongyrchol ag Argymhelliad 2 o'n Hadroddiad Arolygu Estyn (Medi 2023), sy'n tynnu sylw at yr angen i ddarparu lefel briodol o her i gefnogi disgyblion i ehangu eu sgiliau hyd eithaf eu gallu. Trwy weithredu Strategaeth Taith Ysgrifennu Ysgol strwythuredig, bydd disgyblion yn ennill llwybr dilyniant clir, gan sicrhau eu bod yn datblygu hyder a rhuglder mewn ysgrifennu ar draws pob cyfnod allweddol. Bydd cryfhau cynllunio gwaith genre yn rhoi'r offer i ddysgwyr addasu eu harddull ysgrifennu yn effeithiol, gan feithrin creadigrwydd, cywirdeb a manylder. Trwy ddull cyson, wedi'i sgaffaldio'n ofalus, bydd disgyblion yn dysgu sut i lunio ymatebion datblygedig ar draws amrywiaeth o ffurfiau ysgrifennu, gan wella eu gallu i fynegi syniadau cymhleth yn glir. Yn ogystal, bydd gwella cymhwysedd sillafu yn sicrhau bod disgyblion yn datblygu sgiliau llythrennedd sylfaenol cryf, gan eu galluogi i ysgrifennu'n gywir ac yn hyderus. Bydd ffocws mwy miniog ar batrymau sillafu ac etymoleg yn cefnogi disgyblion i adnabod strwythurau ieithyddol a'u cymhwyso'n effeithiol ar draws genres. Drwy ymgorffori'r strategaethau hyn yn ein fframwaith addysgu, rydym yn rhoi'r offer angenrheidiol i ddisgyblion i fireinio eu hysgrifennu, gan sicrhau ei fod yn soffistigedig ac yn bwrpasol. Mae'r fenter hon yn cyd-fynd ag ymrwymiad Ysgol Panteg i ddysgu uchelgeisiol, gan sicrhau bod disgyblion yn cael eu herio'n briodol a'u cefnogi i gyrraedd eu potensial llawn. Drwy fireinio rhuglder ysgrifennu, rydym yn grymuso dysgwyr i ddod yn gyfathrebwyr clir, mynegiannol a hyderus, gan eu paratoi ar gyfer llwyddiant academaidd a llythrennedd gydol oes.

Ysgol Panteg is committed to ensuring pupils develop strong writing fluency by embedding a School Writing Journey Strategy, improving genre work planning, and refining spelling competence. This priority directly addresses Recommendation 2 from our Estyn Inspection Report (September 2023), which highlights the need to provide an appropriate level of challenge to support pupils in expanding their skills to the best of their ability. By implementing a structured School Writing Journey Strategy, pupils will gain a clear progression pathway, ensuring they develop confidence and fluency in writing across all key stages. Strengthening genre work planning will equip learners with the tools to adapt their writing style effectively, fostering creativity, accuracy, and precision. Through a consistent, carefully-scaffolded approach, pupils will learn how to craft well-developed responses across a variety of writing forms, enhancing their ability to express complex ideas with clarity. Additionally, improving spelling competence will ensure pupils develop strong foundational literacy skills, enabling them to write with accuracy and confidence. A sharper focus on spelling patterns and etymology will support pupils in recognising linguistic structures and applying them effectively across genres. By embedding these strategies within our teaching framework, we provide pupils with the necessary tools to refine their writing, ensuring it is sophisticated and purposeful. This initiative aligns with Ysgol Panteg’s commitment to ambitious learning, ensuring pupils are challenged appropriately and supported in reaching their full potential. By refining writing fluency, we empower learners to become articulate, expressive, and confident communicators, preparing them for academic success and lifelong literacy.

A Girl in a Classroom

Blaenoriaeth 2
Priority 2

Datblygu Meddwl Beirniadol a Myfyrio Ymhellach i Gefnogi Dysgu Annibynnol 

drwy Gyfleoedd ar gyfer Metawybyddiaeth, Ymchwiliadau Datrys Problemau Heriol, a Hyfforddiant Pellach i Staff

Further Develop Critical Thinking and Reflection to Support Independent Learning 

through Opportunities for Metacognition, Challenging Problem-Solving Inquiries, and Further Training of Staff

Mae Ysgol Panteg wedi ymrwymo i feithrin dysgu annibynnol trwy ddatblygu meddwl beirniadol a myfyrio ymhellach drwy gyfleoedd strwythuredig ar gyfer metawybyddiaeth, ymholiadau datrys problemau heriol, a hyfforddiant staff. Mae'r flaenoriaeth hon yn mynd i'r afael yn uniongyrchol ag Argymhelliad 1 ac Argymhelliad 2 o'n Hadroddiad Arolygu Estyn (Medi 2023), gan sicrhau bod disgyblion yn cymryd mwy o gyfrifoldeb am eu dysgu wrth dderbyn y lefel briodol o her i ehangu eu sgiliau. Drwy ymgorffori strategaethau metawybyddol, bydd disgyblion yn datblygu ymwybyddiaeth ddyfnach o'u prosesau dysgu eu hunain, gan eu galluogi i werthuso, mireinio a chymhwyso eu meddwl ar draws pynciau. Bydd annog ymholiadau datrys problemau heriol yn meithrin gwydnwch, creadigrwydd a rhesymu dadansoddol, gan roi'r gallu i ddysgwyr fynd i'r afael â thasgau cymhleth yn annibynnol. Mae hyn yn cyd-fynd â'n hymrwymiad i fod yn angerddol—gan sicrhau bod disgyblion yn mynd ati i ddysgu gyda brwdfrydedd, chwilfrydedd ac awydd i wthio eu meddwl ymhellach. Yn ogystal, bydd hyfforddiant pellach i staff yn sicrhau cysondeb wrth gyflwyno addysgu o ansawdd uchel sy'n meithrin dysgu annibynnol. Bydd addysgwyr yn cael eu cyfarparu â strategaethau i hwyluso meddwl myfyriol, gan arwain disgyblion i fynegi eu rhesymu, asesu eu cynnydd a gosod nodau dysgu ystyrlon. Mae'r fenter hon yn cefnogi Amcanion Llesiant Torfaen drwy godi cyrhaeddiad addysgol, gan helpu disgyblion i ennill y sgiliau sydd eu hangen i fyw bywydau cadarnhaol. Mae hefyd yn annog ac yn hyrwyddo plant, pobl ifanc a theuluoedd drwy feithrin diwylliant o ddysgu hunangyfeiriedig a thŵf deallusol. Ar ben hynny, drwy hyrwyddo meddwl beirniadol a gwydnwch, rydym yn cyfrannu at ffyrdd o fyw iachach, gan sicrhau bod disgyblion yn datblygu hyder, lles emosiynol, a'r gallu i lywio heriau'n effeithiol.


Ysgol Panteg is committed to fostering independent learning by further developing critical thinking and reflection through structured opportunities for metacognition, challenging problem-solving inquiries, and enhanced staff training. This priority directly addresses Recommendation 1 and Recommendation 2 from our Estyn Inspection Report (September 2023), ensuring pupils take greater responsibility for their learning while receiving the appropriate level of challenge to expand their skills. By embedding metacognitive strategies, pupils will develop a deeper awareness of their own learning processes, enabling them to evaluate, refine, and apply their thinking across subjects. Encouraging challenging problem-solving inquiries will cultivate resilience, creativity, and analytical reasoning, equipping learners with the ability to tackle complex tasks independently. This aligns with our commitment to being fired-up—ensuring pupils approach learning with enthusiasm, curiosity, and a drive to push their thinking further. Additionally, further training for staff will ensure consistency in delivering high-quality instruction that nurtures independent learning. Educators will be equipped with strategies to facilitate reflective thinking, guiding pupils to articulate their reasoning, assess their progress, and set meaningful learning goals. This initiative supports Torfaen’s Well-being Objectives by raising educational attainment, helping pupils gain the skills needed to lead positive lives. It also encourages and champions children, young people, and families by fostering a culture of self-directed learning and intellectual growth. Furthermore, by promoting critical thinking and resilience, we contribute to healthier lifestyles, ensuring pupils develop confidence, emotional well-being, and the ability to navigate challenges effectively.

Kids Playing with Chalk

Blaenoriaeth 3
Priority 3

Datblygu Sgiliau Artistig 

drwy Gryfhau Meistrolaeth Dechnegol, Codi Proffil Celf ar draws yr Ysgol a Dysgu am Waith Artistiaid Enwog

Develop Artistic Skills

by Strengthening Technical Mastery, Raising the Profile of Art across the School and Learning about the Work of Famous Artists

Mae mynegiant artistig yn rhan hanfodol o ymrwymiad Ysgol Panteg i feithrin creadigrwydd, hyder a rhagoriaeth academaidd. Mae ein hunanwerthusiadau yn dangos ein bod yn gwneud yn arbennig o dda gyda chyfleoedd ar gyfer perfformio a drama. Fodd bynnag, mae sgiliau celf yn faes yr ydym am ganolbwyntio arno y flwyddyn nesaf i wella ansawdd ein haddysgu a'n dysgu. Er mwyn datblygu sgiliau artistig disgyblion ymhellach, rydym yn cryfhau meistrolaeth dechnegol, yn codi proffil celf ar draws yr ysgol, ac yn dyfnhau dealltwriaeth o artistiaid enwog. Mae'r flaenoriaeth hon yn cyd-fynd ag Argymhelliad 2 o'n Hadroddiad Arolygu Estyn (Medi 2023), gan sicrhau bod disgyblion yn derbyn lefel briodol o her i ehangu eu sgiliau hyd eithaf eu gallu. Trwy adeiladu sgiliau wedi'i ffocysu, bydd disgyblion yn mireinio eu technegau artistig, gan ennill hyder wrth ddefnyddio gwahanol ddeunyddiau a dulliau. Bydd dull strwythuredig yn cefnogi dysgwyr i arbrofi gydag arddulliau, gwella cywirdeb, a datblygu eu llais artistig unigryw. Bydd codi proffil celf ar draws yr ysgol yn ymgorffori creadigrwydd mewn dysgu bob dydd, gan sicrhau bod mynegiant artistig yn cael ei werthfawrogi, ei ddathlu, a'i integreiddio'n llawn i fywyd yr ysgol. Bydd arddangosfeydd, prosiectau cydweithredol, a chysylltiadau trawsgwricwlaidd yn caniatáu i ddisgyblion weld celf fel ffurf sylfaenol o gyfathrebu ac archwilio. Drwy astudio gwaith artistiaid enwog, gan gynnwys ffocws ar artistiaid lleol a Chymreig, bydd disgyblion yn cael cipolwg ar symudiadau artistig a'u harwyddocâd diwylliannol. Bydd dod i gysylltiad ag amrywiaeth o ddulliau creadigol yn ysbrydoli dysgwyr i werthfawrogi'r cysylltiadau rhwng hanes, hunaniaeth ac arloesedd artistig. Mae'r fenter hon yn adlewyrchu ymrwymiad Ysgol Panteg i ddysgu uchelgeisiol, gan sicrhau bod disgyblion yn datblygu creadigrwydd, meddwl beirniadol a hunanfynegiant. Drwy feithrin sgiliau artistig, rydym yn grymuso dysgwyr i ddod yn grewyr myfyriol a hyderus sy'n cofleidio'r celfyddydau fel rhan hanfodol o'u taith academaidd a'u twf personol.


Artistic expression is a vital part of Ysgol Panteg’s commitment to fostering creativity, confidence, and academic excellence. Our self-evaluations show that we are doing extremely well with opportunities for performance and drama. However, art skills is an area we want to focus on this next year to improve the quality of our teaching and learning. To further develop pupils' artistic skills, we are strengthening technical mastery, raising the profile of art across the school, and deepening understanding of famous artists. This priority aligns with Recommendation 2 from our Estyn Inspection Report (September 2023), ensuring that pupils receive an appropriate level of challenge to expand their skills to the best of their ability. Through focused skill-building, pupils will refine their artistic techniques, gaining confidence in using different materials and methods. A structured approach will support learners in experimenting with styles, improving precision, and developing their unique artistic voice. Raising the profile of art across the school will embed creativity into everyday learning, ensuring that artistic expression is valued, celebrated, and fully integrated into school life. Exhibitions, collaborative projects, and cross-curricular links will allow pupils to see art as a fundamental form of communication and exploration. By studying the work of famous artists, including a focus on local and Welsh artists, pupils will gain insight into artistic movements and their cultural significance. Exposure to a variety of creative approaches will inspire learners to appreciate the connections between history, identity, and artistic innovation. This initiative reflects Ysgol Panteg’s commitment to ambitious learning, ensuring pupils develop creativity, critical thinking, and self-expression. By fostering artistic skills, we empower learners to become reflective, confident creators who embrace the arts as a vital part of their academic journey and personal growth.

Recycling Logo

Blaenoriaeth 4
Priority 4

Gwella Cyfrifoldeb Amgylcheddol drwy Wella Llythrennedd Eco, Cryfhau Cynaliadwyedd Ysgol Gyfan a Datblygu Bioamrywiaeth yr Amgylchedd Ffisegol

Improve Environmental Responsibility by Enhancing Eco-Literacy, Strengthening Whole-School Sustainability and Develop the Bio-Diversity of the Physical Environment

Yn Ysgol Panteg, rydym am wneud cyfrifoldeb amgylcheddol yn rhan graidd o'n hymrwymiad i gynaliadwyedd a lles cymunedol. Drwy wella llythrennedd eco, cryfhau cynaliadwyedd ysgol gyfan, a datblygu bioamrywiaeth ein hamgylchedd ffisegol, rydym yn sicrhau bod disgyblion yn ymgysylltu'n weithredol â'r byd o'u cwmpas ac yn gwneud dewisiadau gwybodus sy'n cefnogi iechyd amgylcheddol hirdymor. Mae llythrennedd eco yn grymuso disgyblion i ddeall cymhlethdodau heriau amgylcheddol, gan eu harfogi â'r wybodaeth i ofalu am y blaned yn effeithiol. Drwy gyfleoedd dysgu strwythuredig, byddant yn archwilio sut mae ecosystemau'n gweithredu, effaith gweithgaredd dynol, a ffyrdd ymarferol o leihau gwastraff, arbed ynni, a diogelu bioamrywiaeth. Mae'r ddealltwriaeth hon yn meithrin ymdeimlad o gyfrifoldeb, gan sicrhau bod cynaliadwyedd yn dod yn rhan naturiol o'u penderfyniadau bob dydd. Mae cryfhau cynaliadwyedd ysgol gyfan yn ymgorffori arferion ymwybodol o'r amgylchedd ar draws y cwricwlwm, gan annog disgyblion i gymryd camau ystyrlon—boed drwy leihau gwastraff, gwella effeithlonrwydd ynni, neu hyrwyddo defnydd cyfrifol o adnoddau. Mae datblygu bioamrywiaeth o fewn tiroedd ein hysgol yn gwella cysylltiad disgyblion â natur, gan greu mannau gwyrdd ffyniannus sy'n cefnogi bywyd gwyllt wrth gynnig profiadau dysgu awyr agored cyfoethog. Mae'r flaenoriaeth hon yn cefnogi'n uniongyrchol Amcan Llesiant 5 o Gynllun Sir Torfaen, sy'n canolbwyntio ar fynd i'r afael ag argyfyngau hinsawdd a natur, cynyddu ymdrechion ailgylchu, a gwella amodau amgylcheddol lleol. Drwy gymryd camau ystyrlon yn ein hysgol, rydym yn cyfrannu at fentrau cymunedol ehangach, gan sicrhau effaith gadarnhaol a pharhaol. Drwy'r gwaith hwn, mae Ysgol Panteg yn atgyfnerthu ei gwerthoedd—annog disgyblion i fod yn angerddol am gynaliadwyedd, cefnogi ei gilydd mewn ymdrechion amgylcheddol cyfrifol, a dangos caredigrwydd drwy ofalu am y blaned. Drwy ymgorffori'r egwyddorion hyn, rydym yn creu cenhedlaeth o ddysgwyr sydd wedi'u cyfarparu i lunio dyfodol mwy gwyrdd a chynaliadwy.


At Ysgol Panteg, we want to make environmental responsibility a core part of our commitment to sustainability and community well-being. By enhancing eco-literacy, strengthening whole-school sustainability, and developing the biodiversity of our physical environment, we ensure pupils actively engage with the world around them and make informed choices that support long-term environmental health. Eco-literacy empowers pupils to understand the complexities of environmental challenges, equipping them with the knowledge to care for the planet effectively. Through structured learning opportunities, they will explore how ecosystems function, the impact of human activity, and practical ways to reduce waste, conserve energy, and protect biodiversity. This understanding fosters a sense of responsibility, ensuring that sustainability becomes a natural part of their everyday decisions. Strengthening whole-school sustainability embeds eco-conscious habits across the curriculum, encouraging pupils to take meaningful action—whether by reducing waste, improving energy efficiency, or promoting responsible resource use. Developing biodiversity within our school grounds enhances pupils’ connection to nature, creating thriving green spaces that support wildlife while offering rich outdoor learning experiences. This priority directly supports Well-being Objective 5 of the Torfaen County Plan, which focuses on tackling climate and nature emergencies, increasing recycling efforts, and improving local environmental conditions. By taking meaningful action within our school, we contribute to wider community initiatives, ensuring a positive and lasting impact. Through this work, Ysgol Panteg reinforces its values—encouraging pupils to be fired-up about sustainability, supporting one another in responsible environmental efforts, and demonstrating kindness through care for the planet. By embedding these principles, we create a generation of learners equipped to shape a greener, more sustainable future.

A Girl in a Classroom

Blaenoriaeth 5
Priority 5

Gweithio Ochr yn Ochr â Charreg Lam i Feithrin Partneriaethau Addysgol Rhyngwladol 

er mwyn Gwella Strategaethau Addysgu Trochi, Ehangu Datblygiad Proffesiynol ar gyfer Addysgwyr Trochi a Lledaenu Canfyddiadau Ymhellach

Work Alongside Carreg Lam in Fostering International Educational Partnerships

in order to Enhance Immersion Teaching Strategies, Expand Professional Development for Immersion Educators and Further Disseminate Findings

Mae Ysgol Panteg yn parhau i fod wedi ymrwymo i welliant parhaus, gan sicrhau bod ein darpariaeth yn esblygu i fod yn arfer sy'n arwain y sector. Un o'n blaenoriaethau allweddol ar gyfer blwyddyn academaidd 2025-2026 yw gweithio ochr yn ochr â Charreg Lam i feithrin partneriaethau addysgol rhyngwladol i wella strategaethau addysgu trochi, ehangu datblygiad proffesiynol ar gyfer addysgwyr trochi, a lledaenu canfyddiadau ymhellach. Drwy gydweithio'n rhyngwladol, rydym am sicrhau bod ein haddysgwyr trochi yn elwa o arferion gorau byd-eang sy'n gwella eu gallu i gefnogi dysgwyr amrywiol. Mae ein huchelgais i fod yn angerddol ac yn arloesol yn cael ei adlewyrchu yn ein hymgyrch i integreiddio strategaethau trochi arloesol o gyd-destunau rhyngwladol. Bydd Prosiect Tokyo, a ariennir gan Grant Taith Llywodraeth Cymru, yn caniatáu i'n dirprwyaeth gynnal arsylwadau ystafell ddosbarth strwythuredig, cyfweliadau, a grwpiau ffocws i archwilio methodolegau addysgu trochi yn Japan. Drwy ddysgu o fodelau trochi byd-eang, rydym am rymuso ein haddysgwyr gyda thechnegau newydd sy'n cyfoethogi addysg ddwyieithog ac yn ysbrydoli disgyblion i ymgysylltu'n ddwfn â'u dysgu. Ar ben hynny, mae ein hymrwymiad i fod yn uchelgeisiol yn amlwg yn ein hymroddiad i ledaenu canfyddiadau. Bydd y prosiect yn cynhyrchu allbynnau allweddol, gan gynnwys papurau ymchwil, astudiaethau achos, a chyflwyniadau i Lywodraeth Cymru, a fforymau addysg lleol. Bydd y gweithgareddau lledaenu hyn yn sicrhau bod ein hymchwil yn cyfrannu'n ystyrlon at faes ehangach addysg drochi, gan ddylanwadu ar bolisi ac arfer y tu hwnt i'n cymuned ysgol ein hunain. Mae'r fenter hon yn adeiladu ar ein ffocws blaenorol ar ddatblygu annibyniaeth plant, gan atgyfnerthu ein cred y dylai addysg drochi roi'r hyder a'r sgiliau i ddisgyblion ffynnu mewn byd dwyieithog.

 

Ysgol Panteg remains committed to continuous improvement, ensuring that our provision evolves into sector-leading practice. One of our key priorities for the 2025-2026 academic year is to work alongside Carreg Lam in fostering international educational partnerships to enhance immersion teaching strategies, expand professional development for immersion educators, and further disseminate findings.  By collaborating internationally, we want to ensure that our immersion educators benefit from global best practices that enhance their ability to support diverse learners. Our ambition to be fired up and innovative is reflected in our drive to integrate cutting-edge immersion strategies from international contexts. The Tokyo Project, funded by the Welsh Government’s Taith Grant, will allow our delegation to conduct structured classroom observations, interviews, and focus groups to explore immersion teaching methodologies in Japan. By learning from global immersion models, we will empower our educators with new techniques that enrich bilingual education and inspire pupils to engage deeply with their learning.  Furthermore, our commitment to being ambitious is evident in our dedication to disseminating findings. The project will generate key outputs, including research papers, case studies, and presentations to Welsh Government, and local education forums. These dissemination activities will ensure that our research contributes meaningfully to the broader field of immersion education, influencing policy and practice beyond our own school community.  This initiative builds on our previous focus on developing children’s independence, reinforcing our belief that immersion education should equip pupils with the confidence and skills to thrive in a bilingual world. 

Hanes Ein Datblygiad
The History of Our Development

Yma, fe ddarganfuwch gopiau o'n cynlluniau datblygu o flynyddoedd cynt.

Here, you will find copies of a past development plans.

Cynllun Datblygu'r Ysgol, 2024-2025

School Development Plan, 2024-2025

Cynllun Datblygu'r Ysgol, 2023-2024

School Development Plan, 2023-2024

Cynllun Datblygu'r Ysgol, 2022-2023

School Development Plan, 2022-2023

Cynllun Datblygu'r Ysgol, 2021-2022

School Development Plan, 2021-2022

Ysgol Panteg, Heol Yr Orsaf, Tre Griffith, Pont-y-Pŵl, Torfaen, NP4 5JH
01495 762581
office.ysgolpanteg@torfaen.gov.uk
www.ysgolpanteg.cymru

UNICEF Logo (English).jpg
SAPERE Gold Award - No Background.png
Gold Siarter Iaith Award.png

©Ysgol Panteg, 2025

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page