top of page

Bwletin y Pennaeth - 29/04/2025 - The Head's Bulletin

  • headysgolpanteg
  • Apr 29
  • 15 min read

[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

PAWB

Diwrnod Eco yn Ysgol Panteg

Roedd Diwrnod Eco Ysgol Panteg heddiw yn llawn hwyl a dysgu. Daeth tir yr ysgol yn fyw wrth i'r disgyblion gymryd rhan mewn amrywiaeth o weithgareddau ymarferol ar thema'r amgylchedd, gan atgyfnerthu pwysigrwydd gofalu am ein hamgylchedd mewn ffyrdd ymarferol ac ystyrlon.


Drwy gydol y dydd, cymerodd plant ran mewn gweithdai a redir gan y parc, archwiliodd fannau dysgu awyr agored, a chymerodd ran mewn sesiynau cyffrous wedi'u hysbrydoli gan natur. Llenwodd egni'r awyr wrth i blant gofleidio'r dull dysgu heb ben, gan ymgolli'n llwyr yn y profiad. Boed yn grefftio gyda deunyddiau naturiol, yn darganfod rhyfeddodau bywyd gwyllt lleol, neu'n cymryd rhan mewn trafodaethau amgylcheddol ystyriol, roedd pob gweithgaredd yn meithrin chwilfrydedd a myfyrdod.


Goleuodd môr o wyrddni'r ysgol wrth i blant wisgo eu dillad ar thema'r amgylchedd yn falch, gan ddangos eu cefnogaeth i neges y diwrnod. O grysau-t lliwgar i ategolion creadigol, roedd eu brwdfrydedd yn olygfa gynnes, gan atgyfnerthu nad yw cynaliadwyedd yn ymwneud â'r hyn a ddysgwn yn unig ond hefyd â'r dewisiadau a wnawn.


Diolch o galon i bawb a gyfrannodd at y diwrnod, gan gynnwys teuluoedd a gefnogodd ein menter gyda rhoddion tuag at brosiectau dysgu awyr agored. Mae haelioni a chyfranogiad cymuned ein hysgol yn sicrhau bod Ysgol Panteg yn parhau i ddarparu profiadau cyfoethog sy'n ysbrydoli cenedlaethau'r dyfodol i ofalu am y blaned.





PAWB

Croesawu'r Haf – Cadw'n Ddiogel yn yr Haul

Wrth i'r dyddiau cynhesach agosáu, rydym am sicrhau y gall pob disgybl yn Ysgol Panteg fwynhau'r heulwen yn ddiogel. Dyma sut y gall teuluoedd helpu gartref a'r hyn y byddwn yn ei annog yn yr ysgol i gadw plant yn gyfforddus ac wedi'u hamddiffyn drwy gydol y dydd.


Beth Gall Teuluoedd Ei Wneud:
  • Rhoi Eli Haul – Gwnewch yn siŵr bod eich plentyn yn gwisgo eli haul SPF uchel cyn dod i'r ysgol. Rydym yn eich annog i'w dysgu sut i roi hwn ar waith eu hunain gan na allwn ni wneud hyn drostynt.

  • Darparwch Het – Bydd anfon eich plentyn i mewn gyda het (wedi'i labelu â'u henw llawn) yn helpu i amddiffyn plant rhag yr haul yn ystod gweithgareddau awyr agored.

  • Paciwch Botel Ddŵr Ailddefnyddiadwy – Mae cadw'n hydradol yn hanfodol mewn tywydd cynnes. Darparwch botel ddŵr ail-lenwi fel y gall eich plentyn yfed drwy gydol y dydd. Unwaith eto, dylid labelu hyn.


Yr Hyn a Annogwn yn yr Ysgol:

  • Cymryd Egwyliau yn y Cysgod – Byddwn yn atgoffa plant i dreulio amser mewn mannau cysgodol yn ystod sesiynau awyr agored i oeri ac osgoi gormod o amlygiad i'r haul.

  • Hydradu Rheolaidd – Bydd disgyblion yn cael eu hannog i yfed dŵr yn aml, yn enwedig yn ystod gweithgareddau corfforol. Bydd gorsafoedd ail-lenwi ar gael ledled yr ysgol.

  • Amserlennu Clyfar yn yr Haul – Pan fydd hi'n boeth iawn, bydd gweithgareddau awyr agored yn cael eu cynllunio ar gyfer yn gynharach neu'n hwyrach yn y dydd i osgoi oriau brig golau haul dwys.

  • Dysgu Diddorol – Byddwn yn defnyddio gweithgareddau hwyliog i ddysgu disgyblion am ddiogelwch yn yr haul a phwysigrwydd amddiffyn eu hunain wrth fwynhau misoedd yr haf.


Drwy gydweithio, gallwn sicrhau bod gan bob disgybl haf diogel a phleserus yn Ysgol Panteg. Diolch i chi am gefnogi'r arferion diogelwch yn yr haul pwysig hyn!



PAWB

Cynhadledd Dyfodol Future

Roedd Cynhadledd Dyfodol Future 2025 yn gasgliad gwych o addysgwyr, arloeswyr ac arweinwyr, i gyd wedi'u huno i lunio dyfodol addysg trwy gydweithio, archwilio ac ysbrydoliaeth. A gynhaliwyd ddoe yn ein hysgol, roedd y digwyddiad dylanwadol hwn yn cynnwys amrywiaeth gyfoethog o sesiynau dan arweiniad arbenigwyr angerddol, gyda chyfranogiad gweithredol gan sefydliadau fel ASPE (Y Gymdeithas ar gyfer Astudio Addysg Gynradd), Ysgol Panteg, a nifer o ysgolion eraill. Gwasanaethodd fel llwyfan deinamig ar gyfer trafod syniadau arloesol, gwella sgiliau proffesiynol, a meithrin cysylltiadau ystyrlon. Roedd gennym dros 100 o bobl yn ein digwyddiad o bob cwr o'r Deyrnas Unedig.


Dechreuodd y diwrnod gyda phrif anerchiad gan yr Athro Gary Beauchamp (Prifysgol Fetropolitan Caerdydd) ar 'Ffynnu mewn Byd Addysgol sy'n Newid yn Gyson'. Archwiliodd sut y gall addysgwyr gofleidio gwydnwch ac arloesedd i addasu i newid cyflym.


Drwy gydol y dydd, cymerodd y cyfranogwyr ran mewn amrywiaeth o weithdai, cyflwyniadau rhyngweithiol, a sesiynau trafod. Roedd sesiynau ar "Sgiliau Hyfforddi a Mentora," gan arfogi addysgwyr â thechnegau i feithrin ymddiriedaeth, gwrando'n weithredol, a rhoi adborth adeiladol. Mewn sesiwn boblogaidd arall, grymusodd Matt Matheson y mynychwyr i gyfathrebu'n effeithiol trwy ei weithdy "Meistrolaeth Siarad Cyhoeddus", gan eu helpu i lunio negeseuon cymhellol a goresgyn ofn llwyfan.


Cynhaliwyd trafodaethau allweddol ar faterion hollbwysig mewn addysg. Hwylusodd Bethan Moore (Ysgol Arbennig Crownbridge) ddeialog fewnwelediadol ar "Greu a Gwella Amgylchedd Dysgu Cynhwysol," gan ganolbwyntio ar arferion addysgu teg a mynd i'r afael ag anghenion dysgu amrywiol. Arweiniodd Helen Rogers (Ysgol Gymraeg Gwynllyw) ddwy sesiwn ddiddorol, un yn ystyried ffyrdd o integreiddio addysg amgylcheddol yn well i gwricwla ysgolion ac un arall yn archwilio technegau ystafell ddosbarth gwrthdro i hybu ymgysylltiad dysgwyr. Gwahoddodd Caitlin O’Sullivan a Rebeca Blackmore (Ysgol Panteg) y mynychwyr i rannu syniadau ar gyfer gwella'r gofal a'r gefnogaeth a gynigir i ddysgwyr, gan feithrin cymuned o gydweithio.


Daeth cyflwyniadau rhyngweithiol â diddordeb y cyfranogwyr gyda dulliau blaengar. Trafododd Andy Rothwell (TCBC) fanteision a heriau ymgorffori deallusrwydd artiffisial mewn addysg, gan bwysleisio diogelu a defnydd cyfrifol o AI. Cynigiodd Paul Keane (Ffederasiwn Coed Eva a Blenheim Road) gyngor ymarferol ar gyfer ymdrin â sgyrsiau sensitif gydag eglurder ac empathi. Dychwelodd yr Athro Gary Beauchamp i arwain sesiwn ar ddulliau addysgu arloesol yn yr oes ddigidol, gan arddangos offer i wella creadigrwydd a rhyngweithio yn yr ystafell ddosbarth. Cyflwynodd Sue Roche (Ysgol Gynradd Garnteg) dechnegau ar gyfer blaenoriaethu a rheoli amser yn effeithiol a dychwelodd Bethan Moore i rannu mewnwelediadau ar arwain prosiectau ysgol gyfan.


Myndiodd Claire Williams (TCBC) at y ddealltwriaeth o ymddygiad heriol dysgwyr, gan roi strategaethau i'r mynychwyr i feithrin newidiadau cadarnhaol. Dathlodd Elin Johnson (Ysgol Panteg) rôl anhepgor cynorthwywyr addysgu, gan eu grymuso i ddatgloi eu potensial llawn fel uwcharwyr ystafell ddosbarth. Siaradodd Kaysha Wulder am feddylfryd twf ar gyfer yr holl staff a sut mae angen i ni, fel oedolion, fod yn barod bob amser i ddysgu a thyfu.


Cynigiodd y gweithdai hefyd gyfleoedd ar gyfer myfyrio a thwf dwfn. Cyflwynodd Lynn Griffiths (EAS, Ysgol Gymraeg Caerffili) sesiwn o'r enw "Anelu at Bennaethiaeth," gan arwain arweinwyr ysgol uchelgeisiol ar y llwybr i bennaethiaeth a phwysleisio'r rhinweddau sydd eu hangen ar gyfer llwyddiant. Archwiliodd Carys Soper (Carreg Lam) dechnegau caffael iaith arloesol. Cyflwynodd Jane Yates (SAPERE) a Bethany Llewellyn (Ysgol Panteg) Athroniaeth i Blant (P4C), dull addysgeg a gynlluniwyd i ysbrydoli meddwl beirniadol a deialog.


Roedd Cynhadledd Dyfodol Future 2025 yn enghraifft o bŵer cydweithio, arloesi, a gweledigaeth a rennir wrth yrru cynnydd addysgol. Roedd yn ddiwrnod o ysbrydoliaeth, cysylltiad, a dysgu, gan arddangos potensial trawsnewidiol addysg.



PAWB

Datblygu Ein Polisi Ymddygiad Newydd

Fel ysgol, rydym wedi bod yn gweithio'n galed dros y flwyddyn ddiwethaf i wella ein Polisi Ymddygiad Cadarnhaol ac i'w wneud yn unol â'n harferion 'Ysgol sy'n Wybodus am Drawma' (TIS). Dros yr ychydig fwletinau nesaf, rwyf am esbonio ychydig am y rhesymeg y tu ôl i'r polisi hwn a rhannu, gyda chi fel teuluoedd, bopeth am y polisi. Rydym am i'n rheolaeth ymddygiad fod 99 y cant yn ymwneud â gwobrwyo ymddygiad cadarnhaol a chefnogi plant i allu hunanreoleiddio. Dyna pam rwyf am rannu gyda chi, yn fwy manwl am ein perspectif. Gellir dod o hyd i'r polisi ar ein gwefan trwy ddilyn y ddolen hon: https://www.ysgolpanteg.cymru/5.


Heddiw, rydym yn dechrau trwy edrych ar rôl emosiynau a'u heffaith ar ymddygiad plant.


Mae emosiynau wrth wraidd sut mae plant yn profi'r byd, gan lunio eu hymatebion, eu rhyngweithiadau a'u datblygiad cyffredinol. Mae gallu plentyn i ddeall, mynegi a rheoli emosiynau yn dylanwadu'n ddwfn ar eu perthnasoedd, eu profiadau dysgu a'u synnwyr o hunan. Fel oedolion, rydym yn chwarae rhan hanfodol wrth helpu plant i lywio'r emosiynau hyn—gan eu cefnogi i adnabod, enwi a deall eu teimladau er mwyn meithrin deallusrwydd emosiynol a gwydnwch.


Emosiynau'n Gyrru Ymddygiad

Yn aml, mae plant yn ymateb yn reddfol i'w hemosiynau, boed yn llawenydd chwarae gyda ffrind, rhwystredigaeth brwydro gyda thasg, neu ofn sefyllfa anghyfarwydd. Mae'r ymatebion emosiynol hyn yn pennu a ydynt yn ymgysylltu, yn tynnu'n ôl, neu'n ymddwyn yn amhriodol. Mae plentyn sy'n teimlo'n ddiogel ac yn cael ei ddeall yn fwy tebygol o fynegi ei hun yn gadarnhaol, tra gall plentyn sy'n profi emosiynau heb eu cydnabod gael trafferth gyda byrbwylltra, pryder, neu anhawster i ffurfio cysylltiadau. Trwy arwain plant i gydnabod eu teimladau, rydym yn eu grymuso i ymateb mewn ffyrdd adeiladol yn hytrach na dim ond ymateb i gael eu llethu'n emosiynol.


Pŵer Enwi Emosiynau

Un o'r ffyrdd mwyaf effeithiol o helpu plant i ddatblygu ymwybyddiaeth emosiynol yw trwy eu dysgu i enwi eu hemosiynau. Pan all plentyn ddweud, "Rwy'n teimlo'n rhwystredig" yn lle ymosod, neu "Rwy'n teimlo'n nerfus" yn hytrach na chau i lawr, maent yn cymryd y cam cyntaf tuag at reoli'r teimladau hynny. Mae labelu emosiynau yn caniatáu i blant oedi, myfyrio, a cheisio strategaethau ymdopi priodol. Mae hefyd yn gwella eu gallu i gyfathrebu, gan wneud rhyngweithiadau â chyfoedion ac oedolion yn llyfnach ac yn fwy cadarnhaol.



Meithrin Deallusrwydd Emosiynol

Nid yw addysgu plant am emosiynau yn ymwneud ag atal ymatebion negyddol yn unig—mae'n ymwneud â'u cyfarparu â'r sgiliau i lywio perthnasoedd a heriau drwy gydol oes. Mae deallusrwydd emosiynol yn meithrin empathi, cydweithrediad, a datrys problemau, sydd i gyd yn hanfodol ar gyfer llwyddiant personol ac academaidd. Mae plant sy'n deall eu hemosiynau eu hunain yn fwy tebygol o gydnabod a pharchu teimladau eraill, gan greu sylfaen ar gyfer rhyngweithiadau cryf ac iach. Mae ein sesiynau lles yn canolbwyntio ar hyn ac, gan y teulu a'r ysgol, mae ganddynt gyfrifoldeb cryf iawn i gefnogi plant i allu deall eu hemosiynau.


Ein Rôl fel Oedolion

Un ffordd y mae plant yn dysgu rheoleiddio emosiynol yw trwy arweiniad oedolion. Trwy fodelu ymwybyddiaeth emosiynol, dilysu eu teimladau, a darparu iaith i ddisgrifio'r emosiynau hynny, rydym yn eu helpu i ddatblygu sgiliau gydol oes ar gyfer hunanymwybyddiaeth a gwydnwch. Gall strategaethau syml—fel gofyn, "Sut wnaeth hynny wneud i chi deimlo?" neu ddisgrifio emosiynau mewn sefyllfaoedd bob dydd—wneud gwahaniaeth sylweddol. Pan fydd plant yn teimlo eu bod yn cael eu cefnogi i archwilio eu hemosiynau, maent yn tyfu i fod yn unigolion a all lywio heriau gyda hyder a charedigrwydd.


PAWB

Sesiynau Galw Heibio i Deuluoedd

Yn ystod yr hanner tymor hwn, rydym yn falch o gynnig dau sesiwn galw heibio lle gall aelodau'r teulu ddod i'r ysgol i gyfarfod â mi. Mae'r sesiynau anffurfiol hyn yn darparu lle i rannu syniadau, codi unrhyw bryderon, neu geisio cyngor.


Cynhelir y sesiynau ar:

  • Dydd Mawrth, 13eg Mai | 9:00–10:30 AM

  • Dydd Llun, 19eg Mai | 4:00–5:00 PM


Rydym yn eich annog yn gynnes i fynychu, p'un a oes gennych bwnc penodol mewn golwg neu os ydych chi eisiau cysylltu. Mae eich mewnbwn yn amhrisiadwy, ac edrychwn ymlaen at eich croesawu.




PAWB

Dyddiadau Pwysig ar gyfer Tymor yr Haf - ATGOF


  • Gwyl y Banc: Dydd Llun, 5ed o Fai - Bydd yr ysgol ar gau i ddisgyblion.

  • Diwrnod Ffotograffau Dosbarth: Dydd Llun, 12fed o Fai

  • Diwrnod Hyfforddiant Staff: Dydd Llun, 2il o Fehefin - Bydd yr ysgol ar gau i ddisgyblion.

  • Noson Wobrwyo Seren Panteg: Nos Iau, 26ain o Fehefin (Gweler Bwletin y Pennaeth - 11/04/2025 - The Head's Bulletin am fwy o fanylion)

  • Sioe Diwedd Blwyddyn Cam Cynnydd 3 : Dydd Mawrth, 15fed o Orffennaf

  • Seremoni Raddio Blwyddyn 6: Dydd Iau, 17eg o Orffennaf am 2:00yp

  • Diwrnod Olaf Ysgol - Diwrnod Hwyl: Dydd Llun, 21ain o Orffennaf


Mabolgampau

Pwy?

Prif Ddyddiad

Dyddiad Wrth Gefn

Cam Cynnydd 1 (Meithrin Bore yn Unig)

Dydd Llun, 9fed o Fehefin am 10:00-11:15yb

Dydd Llun, 16eg o Fehefin am 10:00-11:15yb

Cam Cynnydd 1 (Meithrin Prynhawn a Derbyn)

Dydd Llun, 9fed o Fehefin am 1:30-2:45yp

Dydd Llun, 16eg o Fehefin am 1:30-2:45yp

Cam Cynnydd 2 (Blynyddoedd 1, 2 a 3)

Dydd Mawrth, 10fed o Fehefin am 1:30-3:00yp

Dydd Mawrth, 17fed o Fehefin am 1:30-3:00yp

Cam Cynnydd 3 (Blynyddoedd 4, 5 a 6)

Dydd Mercher, 11eg o Fehefin am 1:00-3:00yp

Dydd Mercher, 18fed o Fehefin am 1:00-3:00yp


Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi: 

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605

EVERYONE

Eco Day at Ysgol Panteg

Ysgol Panteg’s Eco Day today was so filled with so much fun and learning. The school grounds came alive as pupils engaged in a variety of hands-on eco-themed activities, reinforcing the importance of caring for our environment in practical and meaningful ways.


Throughout the day, children took part in park-run workshops, explored outdoor learning spaces, and participated in exciting nature-inspired sessions. Energy filled the air as children embraced the non-pen learning approach, fully immersing themselves in the experience. Whether crafting with natural materials, discovering the wonders of local wildlife, or engaging in mindful environmental discussions, each activity fostered curiosity and reflection.


A sea of green brightened the school as children proudly wore their eco-themed clothing, showing their support for the day’s message. From vibrant t-shirts to creative accessories, their enthusiasm was a heartwarming sight, reinforcing that sustainability is not just about what we learn but also about the choices we make.


A heartfelt thank you goes to everyone who contributed to the day, including families who supported our initiative with donations towards outdoor learning projects. The generosity and participation of our school community ensure that Ysgol Panteg continues to provide enriching experiences that inspire future generations to care for the planet.



EVERYONE

Welcoming Summer – Staying Safe in the Sun

As the warmer days approach, we want to ensure that all pupils at Ysgol Panteg can enjoy the sunshine safely. Here’s how families can help at home and what we will encourage at school to keep children comfortable and protected throughout the day.


What Families Can Do:

  • Apply Sunscreen – Please ensure your child wears a high SPF sunscreen before coming to school. We encourage you to teach them how to apply this themselves as we cannot do this for them.

  • Provide a Hat – Sending your child in with a hat (labelled with their full name) will help shield children from the sun during outdoor activities.

  • Pack a Reusable Water Bottle – Staying hydrated is essential in warm weather. Please provide a refillable water bottle so your child can drink throughout the day. Again this should be labelled.


What We Will Encourage at School:
  • Taking Breaks in the Shade – We will remind children to spend time in shaded areas during outdoor sessions to cool off and avoid excessive sun exposure.

  • Regular Hydration – Pupils will be encouraged to drink water frequently, especially during physical activities. Refill stations will be available throughout the school.

  • Sun-Smart Scheduling – When very hot, outdoor activities will be planned for earlier or later in the day to avoid the peak hours of intense sunlight.

  • Engaging Learning – We will use fun activities to teach pupils about sun safety and the importance of protecting themselves while enjoying the summer months.


By working together, we can ensure that all pupils have a safe and enjoyable summer at Ysgol Panteg. Thank you for supporting these important sun-safety habits!



EVERYONE

Dyfodol Future Conference

The Dyfodol Future Conference of 2025 was a great gathering of educators, innovators, and leaders, all united to shape the future of education through collaboration, exploration, and inspiration. Hosed yesterday at our school, this impactful event featured a rich variety of sessions led by passionate experts, with active participation from organisations like ASPE (The Association for the Study of Primary Education), Ysgol Panteg, and numerous other schools. It served as a dynamic platform for discussing innovative ideas, enhancing professional skills, and fostering meaningful connections. We had over 100 people at our event from all over the United Kingdom.


The day commenced with a keynote by Professor Gary Beauchamp (Cardiff Metropolitan University) on ‘Thriving in a Constantly Changing Educational World’. He explored how educators can embrace resilience and innovation to adapt to rapid change.


Throughout the day, participants engaged in a variety of workshops, interactive presentations, and discussion sessions. There were sessions on "Coaching and Mentoring Skills," equipping educators with techniques to build trust, actively listen, and provide constructive feedback. In another popular session, Matt Matheson empowered attendees to communicate effectively through his "Public Speaking Mastery" workshop, helping them craft compelling messages and overcome stage fright.


Key discussions took place on critical issues in education. Bethan Moore (Crownbridge Special School) facilitated an insightful dialogue on "Creating and Improving an Inclusive Learning Environment," focusing on equitable teaching practices and addressing diverse learning needs. Helen Rogers (Ysgol Gymraeg Gwynllyw) led two engaging sessions, one brainstorming ways to better integrate environmental education into school curricula and another exploring flipped classroom techniques to boost learner engagement. Caitlin O’Sullivan and Rebeca Blackmore (Ysgol Panteg) invited attendees to share ideas for enhancing the care and support offered to learners, fostering a community of collaboration.


Interactive presentations captivated participants with forward-thinking approaches. Andy Rothwell (TCBC) discussed the benefits and challenges of incorporating artificial intelligence into education, emphasising safeguarding and responsible AI use. Paul Keane (Coed Eva and Blenheim Road Federation) offered practical advice for handling sensitive conversations with clarity and empathy. Professor Gary Beauchamp returned to lead a session on innovative teaching methods in the digital age, showcasing tools to enhance creativity and classroom interaction. Sue Roche (Garnteg Primary) introduced techniques for effective prioritising and time management and Bethan Moore returned to shared insights on leading whole-school projects,


Claire Williams (TCBC) addressed the understanding challenging learner behaviour, providing attendees with strategies to foster positive changes. Elin Johnson (Ysgol Panteg) celebrated the indispensable role of teaching assistants, empowering them to unlock their full potential as classroom superheroes. Kaysha Wulder spoke about growth mindset for all staff and how we, as adults, need to be always ready to learn and grow.


The workshops also offered opportunities for deep reflection and growth. Lynn Griffiths (EAS, Ysgol Gymraeg Caerffili) delivered a session titled "Aiming for Headship," guiding aspiring school leaders on the path to headship and emphasising the qualities needed for success. Carys Soper (Carreg Lam) explored innovative language acquisition techniques. Jane Yates (SAPERE) and Bethany Llewellyn (Ysgol Panteg) introduced Philosophy for Children (P4C), a pedagogical method designed to inspire critical thinking and dialogue.


The Dyfodol Future Conference of 2025 exemplified the power of collaboration, innovation, and shared vision in driving educational progress. It was a day of inspiration, connection, and learning, showcasing the transformative potential of education.



EVERYONE

Our New Behaviour Policy Development

As a school, we have been working hard over the past year to improve our Positive Behaviour Policy and to make it in line with our ‘Trauma Informed School’ (TIS) practices. Over the next few bulletins, I am going to explain a little about the rationale behind this policy and share, with you as families, all about the policy. We want our behaviour management to be 99 percent about rewarding positive behaviour and supporting children to be able to self-regulate. Hence why I want to share with you, more in depth about our thinking. The policy can be found on our website by following this link: https://www.ysgolpanteg.cymru/5.


Today, we start with looking at the role of emotions and their impact on children’s behaviour.


Emotions are at the heart of how children experience the world, shaping their reactions, interactions, and overall development. A child’s ability to understand, express, and manage emotions profoundly influences their relationships, learning experiences, and sense of self. As adults, we play a crucial role in helping children navigate these emotions—supporting them in identifying, naming, and understanding their feelings to foster emotional intelligence and resilience.


Emotions Drive Behaviour

Children often react instinctively to their emotions, whether it’s the joy of playing with a friend, the frustration of struggling with a task, or the fear of an unfamiliar situation. These emotional responses dictate whether they engage, withdraw, or act out. A child who feels safe and understood is more likely to express themselves positively, while a child experiencing unrecognised emotions may struggle with impulsivity, anxiety, or difficulty forming connections. By guiding children to recognise their feelings, we empower them to respond in constructive ways rather than simply reacting to being emotionally overwhelmed.


The Power of Naming Emotions

One of the most effective ways to help children develop emotional awareness is by teaching them to name their emotions. When a child can say, "I feel frustrated" instead of lashing out, or "I feel nervous" rather than shutting down, they take the first step toward managing those feelings. Labelling emotions allows children to pause, reflect, and seek appropriate coping strategies. It also enhances their ability to communicate, making interactions with peers and adults smoother and more positive.



Building Emotional Intelligence

Teaching children about emotions isn’t just about preventing negative reactions—it’s about equipping them with the skills to navigate relationships and challenges throughout life. Emotional intelligence fosters empathy, cooperation, and problem-solving, all of which are essential for personal and academic success. Children who understand their own emotions are more likely to recognise and respect the feelings of others, creating a foundation for strong, healthy interactions. Our wellbeing sessions focus on this and, both family and school, have a really strong responsibility to support children to be able to understand their emotions.


Our Role as Adults

One way children learn emotional regulation is through the guidance of adults. By modelling emotional awareness, validating their feelings, and providing language to describe those emotions, we help them develop lifelong skills for self-awareness and resilience. Simple strategies—like asking, "How did that make you feel?" or describing emotions in everyday situations—can make a significant difference. When children feel supported in exploring their emotions, they grow into individuals who can navigate challenges with confidence and kindness.


EVERYONE

Drop-in Sessions for Families

This half term, we are pleased to offer two drop-in sessions where family members can come into school to meet with me. These informal sessions provide a space to share ideas, raise any concerns, or seek advice.


The sessions will take place on:

  • Tuesday, 13th May | 9:00–10:30 AM

  • Monday, 19th May | 4:00–5:00 PM


We warmly encourage you to attend, whether you have a specific topic in mind or simply want to check in. Your input is invaluable, and we look forward to welcoming you.



EVERYONE

Important Dates for the Summer Term - REMINDER

  • Bank Holiday: Monday, 5th of May - The school will be closed to pupils.

  • Class Photograph Day: Monday, 12th of May

  • Staff Training Day: Monday, 2nd of June - The school will be closed to pupils.

  • Seren Panteg Awards Evening: Thursday, 26th of June (See Bwletin y Pennaeth - 11/04/2025 - The Head's Bulletin for more details)

  • Progress Step 3 End of Year Show: Tuesday, 15th of July

  • Year 6 Graduation Ceremony: Thursday, 17th of July at 2:00pm

  • Final Day of School - Fun Day: Monday, 21st of July


Sports Days

Who?

Main Date

Back Up Date

Progress Step 1 (Morning Nursery Only)

Monday, 9th of June at 10:00-11:15am

Monday, 16th of June at 10:00-11:15am

Progress Step 1 (Afternoon Nursery and Reception)

Monday, 9th of June at 1:30-2:45pm

Monday, 16th of June at 1:30-2:45pm

Progress Step 2 (Years 1, 2 and 3)

Tuesday, 10th of June at 1:30-3:00pm

Tuesday, 17th of June at 1:30-3:00pm

Progress Step 3 (Years 4, 5 and 6)

Wednesday, 11th of June at 1:00-3:00pm

Wednesday, 18th of June at 1:00-3:00pm


Important contact details that could be of use to you:

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605



 
 
 

Commentaires


UNICEF Logo (English).jpg
Silver Award Logo SAPERE.png

©Ysgol Panteg, 2024

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page