top of page
Search
officeysgolpanteg

Bwletin y Pennaeth - 19.11.2024 - Head's Bulletin

 SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION

 Annwyl Deuluoedd,


PAWB

Ffotograffau Unigol - ATGOF OLAF

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, ar gyfer y rhai a oedd yn sâl yn ystod ein diwrnod tynnu lluniau diwethaf, mae ein swyddfa wedi trefnu sesiwn ddydd Iau yma (21ain o Dachwedd). Wrth gwrs, dyma ddiwrnod ein trip Blwyddyn 4 - felly, os yw eich plentyn ym Mlwyddyn 4 a bod angen llun arno, plis gyrrwch nhw mewn gwisg ysgol gyda newid dillad y gallan nhw newid yn syth wedyn.



PAWB

Clybiau ar Ddydd Llun 25ain o Dachwedd

Dydd Llun nesaf, mae ein staff wedi cael y cyfle i fynychu hyfforddiant arbenigol o’r enw Gestalt a fydd yn eu helpu i gefnogi plant ag anghenion prosesu iaith. O ganlyniad, mae hyn yn golygu na fyddwn yn gallu rhedeg rhai o’r clybiau y byddem fel arfer ar y diwrnod hwn. Isod mae rhestr o'r clybiau sydd ddim yn rhedeg ar y diwrnod hwn:

 

-Clwb Ffitrwydd Dydd Llun - Wedi'i ganslo am wythnos

-Clwb Theatr Dydd Llun - Wedi'i ganslo am wythnos

-Clwb Pêl-rwyd dydd Llun - Wedi'i ganslo am wythnos

-Clwb Dysgu Digidol i'r Teulu Dydd Llun - Rhedeg fel yr Arfer


PAWB

Sesiwn Galw Heibio gyda Dr. Williamson-Dicken a Ms. Phillips

Mae’n bleser gennym eich hysbysu y byddwn yn cynnal sesiwn galw heibio i rieni yn yr ysgol ar Ddydd Iau, 28ain o Dachwedd rhwng 3:35-4:30yp. Mae’r digwyddiadau misol hyn yn gyfle gwych i chi drafod unrhyw bryderon, rhannu adborth, a chael cipolwg ar addysg a bywyd ysgol eich plentyn. Rydym yn annog rhieni i fanteisio ar y sesiwn hon a chymryd rhan mewn sgyrsiau ystyrlon am ein nodau cyffredin ar gyfer twf a datblygiad y plant. Mae eich adborth yn amhrisiadwy i'n helpu ni i wella'r profiad ysgol i bob plentyn. Rydym yn croesawu eich awgrymiadau a’ch mewnwelediadau, gan eu bod yn chwarae rhan hanfodol wrth lunio dyfodol ein hysgol.


Os oes gennych unrhyw bryderon neu faterion yr hoffech eu trafod, dyma'r lleoliad perffaith i fynd i'r afael â nhw mewn amgylchedd hamddenol a chefnogol. Mae hefyd yn gyfle gwych i ofyn unrhyw gwestiynau sydd gennych am bolisïau ysgol, datblygiad eich plentyn unigol, anghenion dysgu ychwanegol, digwyddiadau sydd i ddod, neu unrhyw bynciau eraill yr ydych yn chwilfrydig yn eu cylch.


Fe fydd yr un nesaf ar Ddydd Llun, 16/12/2024 rhwng 9:15am-10:15am.



PAWB

Taith Bae Caerdydd - ATGOF TERFYNOL

Dyma atgof cyfeillgar am ein taith dros nos gyffrous i Fae Caerdydd ar gyfer ein plant Blwyddyn 4! Bydd y plant yn gadael tua 10yb ddydd Iau.


Cofiwch os oes angen unrhyw feddyginiaeth ar eich plentyn yn ystod y daith, gwnewch yn siŵr eich bod chi'n llenwi'r ffurflen feddyginiaeth a sicrhau bod enw'ch plentyn a'r cyfarwyddiadau dos priodol wedi'u nodi'n glir ar bob meddyginiaeth.


Byddwn yn dychwelyd ddydd Gwener mewn pryd ar gyfer y drefn arferol ar ddiwedd y dydd, fel y gallwch gasglu eich plant fel arfer neu gallant fynd ar y bws ysgol.


Mae llawer mwy o wybodaeth wedi’i rhannu â theuluoedd Blwyddyn 4 drwy’r noson Holi ac Ateb a’r PowerPoint wedi’i anfon atoch. Fodd bynnag, os oes gennych unrhyw gwestiynau neu angen rhagor o wybodaeth, mae croeso i chi gysylltu â rebeca.blackmore@ysgolpanteg.cymru sy’n arwain y daith hon.



PAWBCystadleuaeth Cerdyn Nadolig - ATGOF

Cofiwch, fel yn y blynyddoedd blaenorol, rydym yn mynd i fod yn cynnal cystadleuaeth cerdyn Nadolig! Rydyn ni wrth ein bodd yn anfon cardiau Nadolig ac mae gan ein hysgol lawer i'w anfon eleni - ond nid ydym am ddefnyddio rhai a brynwyd o siop. Felly, rydym yn cynnal cystadleuaeth cerdyn Nadolig gyda dyddiad cau o ddydd Mawrth, 26ain o Dachwedd. Bydd yr enillwyr yn cael gweld eu cardiau'n cael eu defnyddio yn ein cardiau Nadolig i deuluoedd, VIPs a'r gymuned leol. Bydd gennym un enillydd ar gyfer pob dosbarth yn yr ysgol (gan gynnwys y Meithrin)!


Rydym wedi anfon taflen gystadleuaeth adref heddiw! Mae hefyd ynghlwm wrth y bwletin e-bost.


Dyma'r gofynion:

-Gallant ddefnyddio pensiliau lliw, peniau ffelt lliw, pasteli, dyfrlliwiau a phaent eraill. Rwy'n edrych am liwiau bywiog! Os ydych chi'n lliwio gyda phensiliau, gwnewch yn siŵr bod y lliwiau'n glir - pan fyddwn ni'n eu sganio, nid ydym am i'ch delwedd bylu.

-Rhaid i'r ddelwedd fod mewn ffurf portread.-Rhaid i unrhyw ysgrifen ar flaen y cerdyn fod yn ddwyieithog: Saesneg a Chymraeg. Ond, does dim rhaid bod unrhyw eiriau ar y cerdyn. Byddwch yn ofalus gyda'r sillafu! Rhai geirfa bwysig yw:

Nadolig Llawen

Nadolig Llawen a Blwyddyn Newydd Dda

Dymunwn Heddwch

Dymunwn Nadolig Llawen i Chi


-Er mwyn cystadlu, mae angen i'ch plentyn greu delwedd dau ddimensiwn ar y daflen. Os oes angen iddynt ddechrau eto ac nad oes ganddynt daflen ysgol sbâr - nid yw hyn yn broblem - rhaid i'r ddelwedd fod yr un maint â'r daflen sy'n 130x170 mm.


PAWB

Tocynnau a Digwyddiadau ar gyfer Calendr Nadolig - ATGOF

Dyma atgof bach i brynu tocynnau sioeau a digwyddiadau’r Nadolig. Mae CivicaPay bellach yn cymryd taliadau ac mae sawl ohonoch wedi prynu.

-Bydd tocynnau ar gyfer Sioeau Nadolig yn Cau Wythnos Cyn Pob Sioe. Mae pob teulu wedi cael 2 docyn ar gyfer pob sioe. Yn golygu 4 tocyn. Bydd tocynnau dros ben yn cael eu rhyddhau yn nes at y dyddiad. Pris y tocynnau hyn yw £3 a bydd yr arian yn mynd i ariannu ein digwyddiadau ac adnoddau Nadolig eraill.

Dyddiad Cau Tocynnau Meithrin a Derbyn yw 27/11/2024

Dyddiad Cau Tocynnau Blwyddyn 1 a Blwyddyn 2 yw 28/11/2024

Dyddiad Cau Tocynnau Blwyddyn 3 a Blwyddyn 4 yw 04/12/2024

Dyddiad Cau Tocynnau Blwyddyn 5 a Blwyddyn 6 yw 05/12/2024


-Mae tocynnau ar gyfer ymweliad Blwyddyn 2 i Flwyddyn 6 â Phantomeim Aladdin yn cau ar y 6ed o Ragfyr. Mae tocynnau a chludiant yn dod i £11 yr un. Rhoddwyd gostyngiad o 10% i'r rhai sy'n derbyn Grant Datblygu Disgyblion. Yn anffodus ni ellir prynu tocynnau ar ôl y 6ed o Ragfyr oherwydd ein bod yn gorfod cadarnhau gyda'r theatr nifer y tocynnau sydd eu hangen. Felly, peidiwch â gadael hwn tan y funud olaf.


-Mae cadw lleoedd ym Mhartïon Pysgod a Sglodion Blwyddyn 4, 5 a 6 yn cau ar y 6ed o Ragfyr. Yna byddwn yn trefnu opsiynau bwyd ar gyfer pob plentyn.


Os ydych yn cael trafferth talu, technegol neu fel arall, rhowch wybod i ni cyn gynted â phosibl.


Dylech fod wedi derbyn copi papur o'r calendr Nadolig yn ogystal â'r copi digidol ar ein bwletin. Mae copi bob amser ar gael ar hafan ein Gwefan: www.ysgolpanteg.cymru.


CORNEL GWYBODAETH

Cyfrifoldeb Digidol: Sut i Gadw Plant yn Ddiogel Ar-lein

Yn yr oes ddigidol sydd ohoni, mae’r rhyngrwyd wedi dod yn rhan annatod o’n bywydau, gan gynnig cyfleoedd diddiwedd ar gyfer dysgu, cyfathrebu ac adloniant. Fodd bynnag, ochr yn ochr â’r buddion hyn daw risgiau sylweddol, yn enwedig i’n cenedlaethau iau. Yn Ysgol Panteg, credwn fod meithrin cyfrifoldeb digidol yn hanfodol i sicrhau diogelwch a lles ein plant. Yma, rydym yn amlinellu rhai strategaethau allweddol ar gyfer eu helpu i lywio’r byd ar-lein yn ddiogel ac yn gyfrifol, gyda ffocws ar gydweithio rhwng yr ysgol a’r cartref.


 

Yn gyntaf, mae'n hanfodol sefydlu llinellau cyfathrebu agored gyda phlant am eu gweithgareddau ar-lein. Gall eu hannog i rannu eu profiadau a’u pryderon helpu i feithrin ymddiriedaeth a gwneud iddynt deimlo’n gyfforddus yn dod atoch chi a ninnau os byddant yn dod ar draws unrhyw broblemau. Gall sgyrsiau rheolaidd am bwysigrwydd diogelwch rhyngrwyd rymuso plant i wneud penderfyniadau gwybodus wrth ddefnyddio dyfeisiau digidol. Mae’n hanfodol creu amgylchedd lle maent yn teimlo eu bod yn cael eu clywed a’u cefnogi, fel eu bod yn gwybod y gallant gysylltu â chi gydag unrhyw bryderon neu gwestiynau sydd ganddynt am eu profiadau ar-lein.


Un o'r ffyrdd mwyaf effeithiol o amddiffyn plant ar-lein yw trwy eu haddysgu am y peryglon posibl y gallent eu hwynebu. Mae hyn yn cynnwys trafod risgiau rhyngweithio â dieithriaid, pwysigrwydd cadw gwybodaeth bersonol yn breifat, a chanlyniadau rhannu cynnwys amhriodol. Dylid gwneud plant yn ymwybodol nad yw popeth y maent yn ei weld neu ei ddarllen ar-lein yn wir, a dylid eu hannog i gwestiynu hygrededd y wybodaeth y maent yn dod ar ei thraws. Mae addysgu sgiliau meddwl beirniadol yn allweddol i'w helpu i lywio'r swm helaeth o wybodaeth sydd ar gael ar-lein. Trwy gydweithio, gall rhieni ac addysgwyr sicrhau bod y negeseuon hyn yn cael eu hatgyfnerthu'n gyson yn yr ysgol a gartref.


Mae gosod ffiniau a chanllawiau clir ar gyfer defnyddio’r rhyngrwyd yn agwedd hollbwysig arall ar gyfrifoldeb digidol. Gall pennu terfynau amser ar gyfer gweithgareddau ar-lein helpu i atal gormod o amser sgrin, a all gael effeithiau andwyol ar iechyd corfforol a meddyliol plentyn. Yn ogystal, dylai rhieni ac addysgwyr arwain plant tuag at wefannau ac apiau sy’n briodol i’w hoedran, gan sicrhau bod y cynnwys y maent yn ei gyrchu yn addas ar gyfer eu cam datblygiadol. Mae hefyd yn fuddiol modelu ymddygiad da trwy ddangos amser sgrin cytbwys a chymryd seibiannau rheolaidd o ddyfeisiau digidol. Mae cydweithio rhwng yr ysgol a’r cartref wrth osod y ffiniau hyn yn hanfodol ar gyfer creu amgylchedd cyson a chefnogol i blant.


Mae rheolaethau rhieni a gosodiadau preifatrwydd yn arfau amhrisiadwy ar gyfer cadw plant yn ddiogel ar-lein. Gall y nodweddion hyn helpu i gyfyngu mynediad i gynnwys amhriodol a monitro gweithgareddau ar-lein. Fy nghyngor i yw ymgyfarwyddo â'r opsiynau rheoli rhieni amrywiol sydd ar gael ar wahanol ddyfeisiau a llwyfannau ac adolygu'r gosodiadau'n rheolaidd i sicrhau eu bod yn parhau i fod yn effeithiol wrth i dechnoleg ddatblygu. Mae hefyd yn hanfodol addysgu plant am bwysigrwydd y rheolaethau hyn a sut maent yn helpu i'w cadw'n ddiogel.


Mae seibrfwlio yn bryder cynyddol yn y byd digidol, ac mae’n hanfodol addysgu plant am ei effaith a sut i ymateb os ydyn nhw neu rywun maen nhw’n ei adnabod yn cael ei dargedu. Dylid annog plant i godi eu llais os ydynt yn profi neu’n gweld bwlio ar-lein, a dylent wybod sut i adrodd am gynnwys niweidiol i’r awdurdodau perthnasol. Yn Ysgol Panteg, rydym wedi ymrwymo i greu amgylchedd cefnogol lle mae dysgwyr yn teimlo’n ddiogel i riportio unrhyw ddigwyddiadau o seibrfwlio. Mae’n hollbwysig atgyfnerthu’r neges bod ceisio cymorth yn arwydd o gryfder a bod pawb yn haeddu teimlo’n ddiogel ar-lein. Fodd bynnag, gallai bron pob un o’r achosion yr ydym wedi delio â nhw yn y ddwy i dair blynedd diwethaf fod wedi cael eu hosgoi trwy ddeall y graddfeydd oedran ar gyfer apiau a meddalwedd. Cymerwch gip ar: https://www.commonsensemedia.org/app-reviews lle mae'r rhan fwyaf o apiau'n cael eu trafod yn fanwl. Trwy gydweithio, gall rhieni a’r ysgol greu rhwydwaith o gefnogaeth i blant sy’n wynebu’r heriau hyn.


 

Gall cyfryngau cymdeithasol fod yn arbennig o heriol i blant lywio eu ffordd yn ddiogel. Er ei fod yn cynnig llwyfan ar gyfer rhyngweithio cymdeithasol a hunanfynegiant, mae hefyd yn amlygu defnyddwyr i risgiau posibl fel seiberfwlio, dod i gysylltiad â chynnwys amhriodol, a thorri preifatrwydd. Snapchat, Instagram a WhatsApp yw un o’r achosion mwyaf o bryder sydd gennym ar hyn o bryd.


Agwedd hollbwysig arall ar gyfrifoldeb digidol yw addysgu plant am y defnydd moesegol o dechnoleg. Mae hyn yn cynnwys parchu eiddo deallusol eraill, deall goblygiadau llên-ladrad, a chydnabod pwysigrwydd moesau digidol. Gall annog plant i feddwl yn feirniadol am eu hymddygiad ar-lein ac effaith bosibl eu gweithredoedd ar eraill helpu i feithrin diwylliant o barch a chyfrifoldeb. Mae trafodaethau am seiber-foeseg a phwysigrwydd trin eraill gyda charedigrwydd a pharch ar-lein yn gydrannau hanfodol o addysg ddigidol.


Mae hapchwarae ar-lein yn weithgaredd poblogaidd ymhlith plant, ond mae'n dod â'i set ei hun o heriau. Dylai rhieni fod yn ymwybodol o'r gemau y mae eu plant yn eu chwarae a'r potensial i ddod i gysylltiad â chynnwys amhriodol neu ryngweithio â dieithriaid. Gall gosod rheolau ynghylch amser hapchwarae, adolygu graddfeydd gêm, a thrafod pwysigrwydd ymddygiad parchus mewn cymunedau hapchwarae ar-lein helpu i greu amgylchedd hapchwarae mwy diogel. Un o'r elfennau mwyaf a ychwanegwyd at hapchwarae fideo dros y blynyddoedd diwethaf yw'r cysylltedd ag eraill - y gallu hwn i siarad â phobl ac ychwanegu pobl nad ydynt yn gwybod sy'n peri pryder. Mae gan y mwyafrif o apiau a gemau y gallu i ddiffodd y nodwedd hon.


Gall ein hymdrechion cyfunol wneud gwahaniaeth sylweddol wrth hyrwyddo profiad ar-lein cadarnhaol a diogel i'n holl blant. Gyda’n gilydd, gallwn adeiladu dyfodol digidol mwy diogel i’n dysgwyr ifanc.



 

 

EVERYONE

Individual Photographs - FINAL REMINDER

As previously announced, for those who were ill during our last photograph day, our office has arranged a session on Thursday (21st of November). Of course, this is the day of our Year 4 trip - so, if your child is in Year 4 and they need a photograph, please send them in school uniform with a change of clothes they can swap into straight after.



EVERYONE

Clubs on Monday 25th of November

Next Monday, our staff have had the opportunity to attend specialist training called Gestalt which will help them support children with language processing needs. As a result, this means that we will not be able to run some of the clubs that we would normally on this day. Below is a list of the clubs and whether they are running on this day:

 

-Monday's Fitness Club - Cancelled for one week

-Monday's Theatre Club - Cancelled for one week

-Monday's Netball Club - Cancelled for one week

-Monday's Digital Learning for the Family Club - Running as Normal


EVERYONE

Drop In Session with Dr. Williamson-Dicken and Ms. Phillips

We are pleased to inform you that we will be holding a drop-in session for parents at the school on Thursday, 28th November between 3:35-4:30pm. These monthly events are a great opportunity for you to discuss any concerns, share feedback, and get an insight into your child's education and school life. We encourage parents to take advantage of this session and take part in meaningful conversations about our common goals for the children's growth and development. Your feedback is invaluable in helping us to improve the school experience for all children. We welcome your suggestions and insights, as they play a vital role in shaping the future of our school.


If you have any concerns or issues you would like to discuss, this is the perfect venue to address them in a relaxed and supportive environment. It is also a great opportunity to ask any questions you may have about school policies, your individual child's development, additional learning needs, upcoming events, or any other topics you are curious about.


The one after this will be on Monday, 16/12/2024 between 9:15am-10:15am.



PAWB

Cardiff Bay Trip - FINAL REMINDER

This is a friendly reminder about our exciting overnight trip to Cardiff Bay for our Year 4 children! The children will be departing at approximately 10am on Thursday.


Please remember if your child requires any medication during the trip, please make sure to complete the medicine form and ensure all medicines are clearly marked with your child’s name and the appropriate dosage instructions.


We will return on Friday in time for the normal end-of-day routines, so you can collect your children as usual or they can go on the school bus.


Lots more information has been shared with Year 4 families via the Q and A evening and the PowerPoint sent to you. However, if you have any questions or need further information, please do not hesitate to contact the rebeca.blackmore@ysgolpanteg.cymru who is leading this trip.



EVERYONE

Christmas Card Competition - REMINDER

As in previous years, we are running a Christmas card competition! We love sending Christmas cards and our school has lots to send this year - but we don’t want to use shop bought ones. So, we are holding a Christmas card competition with a closing date of Tuesday, 26th of November. The winners will get to see their designs being used in our Christmas cards to families, VIPs and the local community. We will have one winner for each class in the school (including the Nursery)!


We've sent home an entry sheet! It is also attached to the emailed bulletin.


Here are the requirements:

-They can use coloured pencils, coloured felt pens, pastels, watercolour and other paints. I am looking for vibrant colours! If you are colouring with pencils, make sure the colours are clear - when we scan them in, we don’t want your image to fade.

-The image must be in portrait.

-Any writing on the front of the card must be bilingual English and Welsh. But, there doesn’t have to be any words on the card. Be careful with the spelling! Some important vocabulary is:

Nadolig Llawen = Happy Christmas

Nadolig Llawen a Blwyddyn Newydd Dda = Merry Christmas and a Happy New Year

Dymunwn Heddwch = We Wish You Peace

Dymunwn Nadolig Llawen i Chi = We Wish You a Merry Christmas


-In order to enter, your child needs to create a two dimensional image on the sheet sent home. If they need to start again and don’t have a spare school sheet - this is not a problem - the image must be the same size as the sheet which is 130x170 mm.


EVERYONE

Tickets and Events for Christmas Calendar - REMINDER

Here's a little reminder to buy tickets for Christmas shows and events. CivicaPay is taking payments and a lot of you have already ordered tickets.

-Tickets for Christmas Shows will Close One Week Before Each Show. Each family has been given 2 tickets for each show. This means 4 tickets in total. Surplus tickets will be released closer to the date. The price of these tickets is £3 and the money will go towards funding our events and other Christmas resources.

Closing Date for Nursery and Reception Tickets is 27/11/2024

Closing Date for Year 1 and Year 2 Tickets is 28/11/2024

Closing Date for Year 3 and Year 4 Tickets is 04/12/2024

Closing Date for Year 5 and Year 6 Tickets is 05/12/2024


-Tickets for the Year 2 to Year 6 visit to Aladdin's Pantomime will close on the 6th of December. Tickets and transport are £11 each. A 10% discount was given to those who receive a Pupil Development Grant. Unfortunately tickets cannot be bought after the 6th of December because we have to confirm with the theatre the number of tickets needed. So, don't leave this until the last minute.


-Reserving places in Year 4, 5 and 6 Fish and Chip Parties closes on the 6th of December. We will then organise food options for each child.


If you are having trouble paying, technical or otherwise, please let us know as soon as possible.


You should have received a paper copy of the Christmas calendar as well as the digital copy on our bulletin. A copy is always available on the homepage of our Website: www.ysgolpanteg.cymru.


INFORMATION CORNER

Digital Responsibility: How to Keep Children Safe Online

In today’s digital age, the internet has become an integral part of our lives, offering endless opportunities for learning, communication, and entertainment. However, alongside these benefits come significant risks, particularly for our younger generations. At Ysgol Panteg, we believe that fostering digital responsibility is essential to ensure the safety and wellbeing of our children. Here, we outline some key strategies for helping them navigate the online world safely and responsibly, with a focus on collaboration between school and home.



Firstly, it’s crucial to establish open lines of communication with children about their online activities. Encouraging them to share their experiences and concerns can help build trust and make them feel comfortable coming to you and us if they encounter any issues. Regular conversations about the importance of internet safety can empower children to make informed decisions when using digital devices. It’s vital to create an environment where they feel heard and supported, so they know they can approach you with any worries or questions they may have about their online experiences.


One of the most effective ways to protect children online is by educating them about the potential dangers they might face. This includes discussing the risks of interacting with strangers, the importance of keeping personal information private, and the consequences of sharing inappropriate content. Children should be made aware that not everything they see or read online is true, and they should be encouraged to question the credibility of the information they encounter. Teaching critical thinking skills is key to helping them navigate the vast amount of information available online. By working together, parents and educators can ensure these messages are consistently reinforced both at school and at home.



Setting clear boundaries and guidelines for internet use is another critical aspect of digital responsibility. Establishing time limits for online activities can help prevent excessive screen time, which can have detrimental effects on a child’s physical and mental health. Additionally, parents and educators should guide children towards age-appropriate websites and apps, ensuring that the content they access is suitable for their developmental stage. It’s also beneficial to model good behaviour by demonstrating balanced screen time and taking regular breaks from digital devices. Cooperation between school and home in setting these boundaries is essential for creating a consistent and supportive environment for children.


Parental controls and privacy settings are invaluable tools for keeping children safe online. These features can help restrict access to inappropriate content and monitor online activities. My advice is to familiarise yourself with the various parental control options available on different devices and platforms and regularly review the settings to ensure they remain effective as technology evolves. It’s also essential to educate children about the importance of these controls and how they help keep them safe.


Cyberbullying is a growing concern in the digital world, and it’s essential to educate children about its impact and how to respond if they or someone they know is targeted. Children should be encouraged to speak up if they experience or witness bullying online, and they should know how to report harmful content to the relevant authorities. At Ysgol Panteg, we are committed to creating a supportive environment where learners feel safe to report any incidents of cyberbullying. It’s crucial to reinforce the message that seeking help is a sign of strength and that everyone deserves to feel safe online. However, nearly all of the instances that we have dealt with in the past two to three years could have been avoided by us all understanding the age ratings for apps and software. Take a look at: https://www.commonsensemedia.org/app-reviews where most apps are discussed in depth. By working together, parents and the school can create a network of support for children facing these challenges.



Social media can be particularly challenging for children to navigate safely. While it offers a platform for social interaction and self-expression, it also exposes users to potential risks such as cyberbullying, exposure to inappropriate content, and privacy breaches. Snapchat, Instagram and WhatsApp are one of the biggest causes for concern we have at present.


Another critical aspect of digital responsibility is teaching children about the ethical use of technology. This includes respecting the intellectual property of others, understanding the implications of plagiarism, and recognising the importance of digital etiquette. Encouraging children to think critically about their online behaviour and the potential impact of their actions on others can help foster a culture of respect and responsibility. Discussions about cyber ethics and the importance of treating others with kindness and respect online are essential components of digital education.


Online gaming is a popular activity among children, but it comes with its own set of challenges. Parents should be aware of the games their children are playing and the potential for exposure to inappropriate content or interactions with strangers. Setting rules around gaming time, reviewing game ratings, and discussing the importance of respectful behaviour in online gaming communities can help create a safer gaming environment. One of the biggest elements added to video gaming over the last years is the connectivity with others - it’s this ability to talk to people and add in people who they do not know that is concerning. Most apps and games have the ability to switch this feature off.


Our combined efforts can make a significant difference in promoting a positive and secure online experience for all our children. Together, we can build a safer digital future for our young learners.



75 views0 comments

Comments


bottom of page