Bwletin y Pennaeth - 14/11/2025 - The Head's Bulletin
- headysgolpanteg
- 23 hours ago
- 14 min read
[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

PAWB
GWYBODAETH YN UNIG
Codi Arian Beicio Trafys
Rydym wrth ein bodd yn rhannu newyddion gwych am un o'n disgyblion. Ym mis Hydref, cymerodd Trafys yr her anhygoel o feicio 100 milltir, gan godi dros £600 i'r Gymdeithas Awtistiaeth Genedlaethol. Roedd hon yn ymdrech bersonol nodedig.
Nid yw Trafys ei hun yn un sy'n ceisio cael y sylw, ond rydym yn teimlo ei bod yn bwysig cydnabod effaith gadarnhaol ei gyflawniad. Mae ei ymroddiad a'i haelioni yn ymgorffori'r gwerthoedd sy'n annwyl i ni yn Ysgol Panteg, ac rydym wrth ein bodd yn dathlu ei lwyddiant.
Da iawn, Trafys! Mae eich ymdrechion yn gwneud gwahaniaeth gwirioneddol ac yn ein hysbrydoli ni i gyd.
PAWB
GWYBODAETH YN UNIG
Diwrnod Pyjama i Blant mewn Angen
Heddiw, daeth cymuned ein hysgol ynghyd ar gyfer Diwrnod Pyjama hyfryd o glyd i gefnogi Plant mewn Angen. Cyrhaeddodd disgyblion a staff fel ei gilydd yn eu hoff byjamas, gynau nos, a sliperi, gan lenwi'r ystafelloedd dosbarth â lliw, cysur a gwenu.
Nid yn unig roedd y diwrnod yn hwyl ond hefyd yn ystyrlon. Drwy gymryd rhan, helpodd ein dysgwyr i godi arian ar gyfer Plant mewn Angen, gan gefnogi prosiectau sy'n gwneud gwahaniaeth gwirioneddol i blant a theuluoedd ledled y DU. Roedd yn galonogol gweld pawb yn ymuno â'r digwyddiad gyda chymaint o frwdfrydedd, gan ddangos y gall hyd yn oed gweithredoedd bach o garedigrwydd gael effaith fawr.
Rydym yn ddiolchgar i bob teulu a gyfrannodd a chefnogodd y digwyddiad. Helpodd eich haelioni a'ch anogaeth i wneud Diwrnod Pyjama yn llwyddiant, a gyda'n gilydd rydym wedi dangos pŵer ysbryd cymunedol.
BLWYDDYN 4
GWYBODAETH YN UNIG
Antur ym Mae Caerdydd
Mae Blwyddyn 4 wedi treulio ddoe a heddiw yng Nghanolfan yr Urdd ym Mae Caerdydd, ac am amser gwych y maent y cael! O'r eiliad y cyrhaeddon nhw, mae'r plant wedi ymroi i'r gweithgareddau gydag egni a brwdfrydedd. Maen nhw wedi mwynhau archwilio heriau newydd, gweithio gyda'i gilydd, a chreu atgofion a fydd yn aros gyda nhw am amser hir.
Mae'r daith wedi bod yn gyfle gwych iddyn nhw dyfu mewn hyder, cryfhau cyfeillgarwch, a mwynhau'r profiadau unigryw y mae Canolfan yr Urdd yn eu cynnig. Mae'r staff wedi bod mor falch o'u hagweddau cadarnhaol a'r ffordd maen nhw wedi cefnogi ei gilydd drwy gydol y dydd.
Pan fyddan nhw'n dychwelyd adref heno, gallwch chi ddisgwyl rhai plant blinedig iawn!
PAWB
GWYBODAETH YN UNIG
Ymweliad y BBC ag Ysgol Panteg
Ddoe roedden ni wrth ein bodd yn croesawu'r BBC i Ysgol Panteg, wrth i griw ffilmio ymuno â ni i gofnodi'r gwaith sy'n digwydd o amgylch sgiliau darllen a datblygu darllen. Roedd gan y BBC ddiddordeb yn yr amrywiaeth o ddulliau a ddefnyddir i addysgu darllen. Rydym yn falch y byddwn yn cael ein cynnwys ar BBC Politics Wales y Sul hwn am 10am. Gwyliwch i weld cymuned ein hysgol ar waith!
PAWB
ANGEN GWEITHREDU
Rhestr Wirio'r Nadolig!
Rydym wedi anfon llawer o wybodaeth Nadolig allan! Dyma restr wirio ddefnyddiol i wneud yn siŵr eich bod chi ar ben popeth! Does dim byd newydd isod!
PAWB: Gwnewch yn siŵr bod gennych Fore Coffi MacMillan (28/11/2025, 9:30-11:15) yn eich dyddiaduron! Mwy o wybodaeth ym mwletin dydd Mawrth: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d11
PAWB: Gwnewch yn siŵr bod gennych Ras Hwyl Siôn Corn y PTA yn eich dyddiadur! (05/12/2025 - gyda dyddiad wrth gefn o 12/12/2025). Mwy o wybodaeth ym mwletin dydd Mawrth: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d11
PAWB: Gwnewch yn siŵr eich bod wedi archebu eich tocynnau cyngerddau Nadolig trwy Civica Pay. Y dyddiad prynu terfynol yw 28/11/2025.
PAWB: Rhowch gynnig ar ein cystadleuaeth cardiau Nadolig! Y dyddiad cau yw 26/11/2025. Mwy o wybodaeth yn y bwletin hwn: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d04
BLYNYDDOEDD 4, 5 A 6: Archebwch le eich plentyn yn ein Partïon Pysgod a Sglodion ar ôl ysgol drwy Civica Pay. Mae'r dyddiadau ar y calendr Nadolig!
BLYNYDDOEDD 2, 3, 4, 5 A 6: Archebwch le eich plentyn i Bantomeim Sinderela drwy Civica Pay. Dyddiad prynu terfynol 28/11/2025.

PAWB
GWYBODAETH YN UNIG
Sgiliau Gwrando - Gwersi o Tokyo
Yn Ysgol Panteg, rydym yn archwilio ffyrdd newydd o helpu plant i ddod yn wrandawyr gwell. Daw hyn o'n harsylwadau mewn llawer o ysgolion ledled Tokyo, lle mae athrawon yn fwriadol yn addysgu gwahanol fathau o wrando. Buom yn gweithio gydag addysgwyr lleol ac adrannau hyfforddi, a gwelsom sut mae'r symbol kanji Japaneaidd 聴 yn cael ei ddefnyddio i esbonio gwrando mewn ffordd sy'n ymarferol ac yn ysbrydoledig.
Beth mae'r kanji 聴 yn ei olygu?
Mae'r symbol sy'n golygu 'gwrando' mewn sgript Japaneaidd yn cynnwys pedair rhan:
Clust (耳): yn ein hatgoffa i glywed synau'n glir - geiriau, tôn a manylion.
Llygad (目): yn dangos bod gwrando hefyd yn golygu gwylio'n ofalus - mae ystumiau, mynegiadau a chyd-destun yn bwysig.
Calon/Meddwl (心): yn pwyntio at empathi, gofal a dealltwriaeth - gwrando gyda thosturi.
Strôcs amgáu: yn dangos bod gwrando yn ymwneud â dod â'r rhain i gyd at ei gilydd gyda sylw llawn.
Yn syml, mae 聴 yn golygu gwrando'n sylwgar gyda'ch hunan gyfan: clustiau, llygaid, calon a ffocws.
I mi, mae hyn mor oleuedig oherwydd ei fod yn golygu mai dim ond un rhan yw clywed. Mae'n gynhwysol iawn. Mae'n helpu i ddangos pwysigrwydd pob math gwahanol o glywed a gwrando. Mae'n helpu i ddangos, p'un a ydych chi'n gwrando trwy ddefnyddio'ch clustiau neu drwy adnabod patrymau iaith arwyddion, ei bod hi'n bwysig sylweddoli bod mwy i wrando na chlywed sain yn unig.

Y 12 Math o Wrando y mae Plant yn Ymarfer
Gan wybod y wybodaeth hon, treulion ni amser mewn llawer o ysgolion, adrannau llywodraeth a phrifysgolion yn dysgu am y gwahanol fathau o wrando sydd eu hangen arnom i weithio gyda'n gilydd fel ysgol a theulu i gefnogi ein plant. Isod, rwyf wedi rhoi amlinelliad byr o'r deuddeg math gwahanol o wrando a nodwyd gennym ar ein hymweliad â Tokyo. Fodd bynnag, isod, rwyf wedi rhoi dolen i drafodaeth fanylach i'r rhai sydd eisiau mynd ychydig yn ddyfnach.
1. Gwrando i Ddeall
Mae plant yn canolbwyntio ar ddeall syniadau a chysyniadau. Mae llwyddiant yn edrych fel gallu egluro rhywbeth yn eu geiriau eu hunain, ei gysylltu â'r hyn maen nhw eisoes yn ei wybod, a'i ddefnyddio i ddatrys problemau. Mae athrawon yn annog paraffrasio, gofyn cwestiynau eglurhaol a chysylltu syniadau newydd â rhai cyfarwydd. Gartref, gall rhieni ofyn “Allwch chi ddweud hynny wrthyf yn eich geiriau eich hun?” i atgyfnerthu'r safbwynt hwn.
2. Gwrando i Gofio
Mae hyn yn ymwneud â storio gwybodaeth ar gyfer yn ddiweddarach. Mae disgyblion yn ymarfer strategaethau fel cymryd nodiadau, ailadrodd geiriau allweddol, neu luniadu diagramau cyflym. Mae'n helpu gyda geirfa, ffeithiau a gweithdrefnau sydd angen glynu yn y tymor hir. Mae ymarfer adfer (gofyn i blant gofio'r hyn a glywsant heb edrych) yn cryfhau'r cof. Gall rhieni gefnogi trwy ofyn “Beth fyddwch chi'n ei gofio o'r wers hon?” neu annog plant i nodi dau bwynt allweddol.
3. Gwrando i Ddilyn Cyfarwyddiadau
Yma'r nod yw cywirdeb. Mae disgyblion yn gwrando'n ofalus ar gamau ac yn gweithredu arnynt yn y drefn gywir. Caiff camgymeriadau eu trin fel cyfleoedd dysgu, ond mae'r pwyslais ar gywirdeb a dibynadwyedd. Yn aml, mae athrawon yn defnyddio rhestrau gwirio, ailadrodd neu arddangosiadau i helpu. Gartref, mae coginio gyda'i gilydd neu adeiladu rhywbeth o gyfarwyddiadau yn ffordd hwyl o ymarfer y safbwynt hwn.
4. Gwrando i Baratoi Ymateb
Mae plant yn gwrando wrth gynllunio'r hyn y byddant yn ei ddweud nesaf. Maent yn cadw syniadau mewn cof, yn hidlo'r hyn sy'n bwysig, ac yn llunio ateb sy'n cyd-fynd â'r cyd-destun. Mae hyn yn meithrin hyder mewn trafodaeth a dadl. Mae athrawon yn rhoi “amser aros” fel y gall disgyblion feddwl cyn siarad. Gall rhieni annog hyn trwy ofyn i blant wrando ar stori ac yna paratoi un cwestiwn neu sylw meddylgar.
5. Gwrando i Ddysgu Iaith ac Ynganiad
Mae'r ystum hwn yn tiwnio'r glust i synau, rhythm a phwyslais. Mae disgyblion yn sylwi sut mae geiriau'n cael eu hynganu a sut mae brawddegau'n llifo, sy'n cefnogi siarad cliriach a chofio geiriau'n gyflymach mewn ieithoedd newydd. Mae athrawon yn defnyddio ailadrodd, caneuon a gemau ffoneg. Gall rhieni helpu trwy ddarllen yn uchel gyda'i gilydd, sylwi sut mae geiriau'n swnio, a chywiro ynganiad yn ysgafn.
6. Gwrando i Empatheiddio
Yma, y ffocws yw ar deimladau. Mae disgyblion yn gwrando am naws, emosiwn a phersbectif, gan ddangos gofal a pharch. Mae'n meithrin ymddiriedaeth ac yn helpu plant i gefnogi ei gilydd mewn cyfeillgarwch a gwaith grŵp. Mae athrawon yn modelu empathi mewn sgyrsiau adferol. Gall rhieni ofyn “Sut ydych chi'n meddwl eu bod nhw'n teimlo?” ar ôl stori neu ddigwyddiad yn y maes chwarae, gan helpu plant i ymarfer rhoi eu hunain yn esgidiau rhywun arall.

7. Gwrando i Gydweithio
Mae plant yn gwrando i gyfuno syniadau ag eraill. Maen nhw'n sylwi sut mae cyd-ddisgyblion yn esbonio pethau, yn cysylltu cyfraniadau â'i gilydd, ac yn meithrin dealltwriaeth a rennir. Mae'n troi gwrando yn waith tîm. Mae athrawon yn defnyddio prosiectau grŵp a gweithgareddau "jig-so" i annog hyn. Gall rhieni gefnogi trwy ofyn i blant esbonio sut y datrysodd eu grŵp broblem gyda'i gilydd, gan amlygu rôl gwrando mewn cydweithrediad.
8. Gwrando i Werthuso a Meddwl yn Feirniadol
Mae'r safbwynt hwn yn gofyn i ddisgyblion farnu'r hyn maen nhw'n ei glywed. Maen nhw'n pwyso a mesur tystiolaeth, yn gweld bylchau neu ragfarn, ac yn egluro pam eu bod nhw'n cytuno neu'n anghytuno. Mae'n amddiffyn rhag gwybodaeth anghywir ac yn cryfhau rhesymu. Mae athrawon yn annog disgyblion i ofyn "Beth yw'r dystiolaeth?" neu "A oes barn arall?" Gall rhieni fodelu hyn trwy drafod straeon newyddion neu hysbysebion, gan ofyn i blant feddwl a yw'r honiadau'n ddibynadwy.
9. Gwrando am Werthfawrogiad Esthetig
Mae plant yn gwrando am harddwch a chrefft - mewn cerddoriaeth, drama, barddoniaeth neu hyd yn oed araith bob dydd. Maen nhw'n sylwi ar rhythm, tôn a delweddaeth, ac yn dysgu siarad am yr hyn sy'n gwneud rhywbeth yn symudol neu'n bwerus. Mae athrawon yn defnyddio amlygiad a myfyrio dro ar ôl tro i ddyfnhau gwerthfawrogiad. Gall rhieni gefnogi trwy wrando ar gerddoriaeth gyda'i gilydd, gan ofyn “Beth wnaethoch chi ei fwynhau am y darn hwnnw?” neu “Pa naws a greodd?”
10. Gwrando i Sylwi ar Arwyddion Di-eiriau
Mae hyn yn golygu gwylio yn ogystal â chlywed. Mae disgyblion yn sylwi ar ystumiau, mynegiant wyneb a'r amgylchedd. Mae'n eu helpu i ddeall ystyr y tu hwnt i eiriau ac ymateb yn sensitif. Mae athrawon yn tynnu sylw at iaith y corff mewn drama neu chwarae rôl. Gall rhieni ymarfer trwy ofyn i blant sylwi sut mae wyneb neu ystum rhywun yn newid mewn sgwrs, gan atgyfnerthu bod gwrando yn amlfoddol.
11. Gwrando i Fonitro a Hunanreoleiddio
Mae plant yn gwirio eu dealltwriaeth eu hunain wrth iddynt wrando. Maent yn gofyn cwestiynau eglurhaol, yn crynhoi, neu'n addasu strategaethau os ydynt yn mynd ar goll. Mae hyn yn meithrin annibyniaeth a gwydnwch wrth ddysgu. Mae athrawon yn annog disgyblion i oedi a myfyrio: “Ydy hyn yn gwneud synnwyr?” Gall rhieni gefnogi trwy ofyn “Pa ran oedd yn anodd?” a helpu plant i gynllunio sut i ddod yn rhydd.
12. Gwrando am Arwyddion Rhybudd a Chiwiau Diogelwch
Mae'r ystum hwn yn ymwneud â gwyliadwriaeth. Mae disgyblion yn dysgu sylwi ar ofid, peryglon neu arwyddion brys. Mae athrawon yn tawelu meddyliau plant fel y gallant deimlo'n ddigon diogel i symud i ddulliau gwrando eraill. Gall rhieni atgyfnerthu hyn drwy siarad am arwyddion diogelwch bob dydd (e.e. larymau, seirenau, neu rywun yn galw am help) ac egluro sut y gall gwrando'n ofalus amddiffyn ein hunain ac eraill.

Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605
EVERYONE
INFORMATION ONLY
Trafys' Cycling Fundraiser
We are delighted to share some wonderful news about one of our pupils. In October, Trafys took on the incredible challenge of cycling 100 miles, raising over £600 for the National Autistic Society. This was a remarkable personal effort.
Trafys himself is not one to seek the spotlight, but we feel it is important to acknowledge the positive impact of his achievement. His dedication and generosity embody the values we hold dear at Ysgol Panteg, and we are truly chuffed to celebrate his success.
Well done, Trafys! Your efforts make a real difference and inspire us all.
EVERYONE
INFORMATION ONLY
Pyjama Day for Children in Need
Today, our school community came together for a wonderfully cosy Pyjama Day in support of Children in Need. Pupils and staff alike arrived in their favourite pyjamas, dressing gowns, and slippers, filling the classrooms with colour, comfort, and smiles.
The day was not only fun but also meaningful. By taking part, our learners helped raise funds for Children in Need, supporting projects that make a real difference to children and families across the UK. It was heart‑warming to see everyone join in with such enthusiasm, showing that even small acts of kindness can have a big impact.
We are grateful to all families who contributed and supported the event. Your generosity and encouragement helped make Pyjama Day a success, and together we have shown the power of community spirit.
YEAR 4
INFORMATION ONLY
Adventure at Cardiff Bay
Year 4 have spent yesterday and today at the Urdd Centre in Cardiff Bay, and what a time it has been! From the moment they arrived, the children threw themselves into the activities with energy and enthusiasm. They have loved exploring new challenges, working together, and making memories that will stay with them for a long time.
The trip has been a wonderful opportunity for them to grow in confidence, strengthen friendships, and enjoy the unique experiences that the Urdd Centre offers. Staff have been so proud of their positive attitudes and the way they have supported one another throughout the day.
When they return home this evening, you can expect some very tired children!
EVERYONE
INFORMATION ONLY
BBC Visit to Ysgol Panteg
Yesterday we were delighted to welcome the BBC to Ysgol Panteg, as a film crew joined us to capture the work taking place around reading skills and reading development. The BBC were interested in the variety of methods used to teach reading. We are proud that we will be featured on BBC Politics Wales this Sunday at 10am. Do tune in to see our school community in action!
EVERYONE
ACTION REQUIRED
Christmas Checklist!
We've sent out a lot of Christmas info! Here's a handy checklist to make sure you're on top of everything! There is nothing new in the list below!
EVERYONE: Make sure you have MacMillan Coffee Morning (28/11/2025, 9:30-11:15) in your diaries! More information in Tuesday's bulletin: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d11
EVERYONE: Make sure that you have the PTA's Santa Fun Run in your diary! (05/12/2025 - with a back up date of 12/12/2025). More information in Tuesday's bulletin: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d11
EVERYONE: Make sure that you've ordered your Christmas concert tickets through Civica Pay. Final purchase date is 28/11/2025.
EVERYONE: Have a go at our Christmas card competition! Closing date is 26/11/2025. More information in this bulletin: https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2025-m11-d04
YEARS 4, 5 & 6: Book your child's place at our after school Fish and Chip Parties via Civica Pay. Dates are on the Christmas calendar!
YEARS 2, 3, 4, 5 & 6: Book your child's place at the Cinderella Pantomime via Civica Pay. Final purchase date 28/11/2025.

EVERYONE
INFORMATION ONLY
Listening Skills - Lessons from Tokyo
At Ysgol Panteg, we are exploring new ways to help children become better listeners. This comes from our observations in many schools across Tokyo, where teachers deliberately teach different kinds of listening. We worked with local educators and training departments, and saw how the Japanese kanji symbol 聴 is used to explain listening in a way that is both practical and inspiring.
What does the kanji 聴 mean?
The symbol that means 'listening' in Japanese script is made up of four parts:
Ear (耳): reminding us to hear sounds clearly — words, tone and detail.
Eye (目): showing that listening also means watching carefully — gestures, expressions and context matter.
Heart/Mind (心): pointing to empathy, care and understanding — listening with compassion.
Enclosure strokes: showing that listening is about bringing all these together with full attention.
Put simply, 聴 means attentive listening with your whole self: ears, eyes, heart and focus.
For me, this is so illuminating because it means that hearing is only one part. Its very inclusive. It helps show the importance of all different types of hearing and listening. It helps to show that whether you listen by using your ears or through identifying sign language patterns, it is important to realise that there is more to listening than just hearing audio.

The 12 Types of Listening Children Practise
Knowing this information, we spent time in lots of schools, government departments and universities learning about the different types of listening that we need to work together as school and family to support our children. Below, I've given a brief outline of the twelve different types of listening we identified on our visit to Tokyo. However, below, I've given a link to a more in-depth discussion for those who want to take it a little deeper.
1. Listening to Understand
Children focus on grasping ideas and concepts. Success looks like being able to explain something in their own words, connect it to what they already know, and use it to solve problems. Teachers encourage paraphrasing, asking clarifying questions and linking new ideas to familiar ones. At home, parents can ask “Can you tell me that in your own words?” to reinforce this stance.
2. Listening to Remember
This is about storing information for later. Pupils practise strategies like note‑taking, repeating key words, or drawing quick diagrams. It helps with vocabulary, facts and procedures that need to stick long‑term. Retrieval practice (asking children to recall what they heard without looking) strengthens memory. Parents can support by asking “What will you remember from this lesson?” or encouraging children to jot down two key points.
3. Listening to Follow Instructions
Here the goal is accuracy. Pupils listen carefully to steps and act on them in the right order. Mistakes are treated as learning opportunities, but the emphasis is on precision and reliability. Teachers often use checklists, repetition or demonstrations to help. At home, cooking together or building something from instructions is a fun way to practise this stance.
4. Listening to Prepare a Response
Children listen while planning what they will say next. They hold ideas in mind, filter what matters, and shape a reply that fits the context. This builds confidence in discussion and debate. Teachers give “wait time” so pupils can think before speaking. Parents can encourage this by asking children to listen to a story and then prepare one thoughtful question or comment.
5. Listening to Learn Language and Pronunciation
This stance tunes the ear to sounds, rhythm and stress. Pupils notice how words are pronounced and how sentences flow, which supports clearer speaking and faster word recall in new languages. Teachers use repetition, songs and phonics games. Parents can help by reading aloud together, noticing how words sound, and gently correcting pronunciation.
6. Listening to Empathise
Here the focus is on feelings. Pupils listen for tone, emotion and perspective, showing care and respect. It builds trust and helps children support one another in friendships and group work. Teachers model empathy in restorative conversations. Parents can ask “How do you think they felt?” after a story or playground incident, helping children practise putting themselves in someone else’s shoes.

7. Listening to Collaborate
Children listen to combine ideas with others. They notice how classmates explain things, connect contributions together, and build shared understanding. It turns listening into teamwork. Teachers use group projects and “jigsaw” activities to encourage this. Parents can support by asking children to explain how their group solved a problem together, highlighting the role of listening in cooperation.
8. Listening to Evaluate and Think Critically
This stance asks pupils to judge what they hear. They weigh evidence, spot gaps or bias, and explain why they agree or disagree. It protects against misinformation and strengthens reasoning. Teachers encourage pupils to ask “What’s the evidence?” or “Is there another view?” Parents can model this by discussing news stories or adverts, asking children to think about whether the claims are reliable.
9. Listening for Aesthetic Appreciation
Children listen for beauty and craft — in music, drama, poetry or even everyday speech. They notice rhythm, tone and imagery, and learn to talk about what makes something moving or powerful. Teachers use repeated exposure and reflection to deepen appreciation. Parents can support by listening to music together, asking “What did you enjoy about that piece?” or “What mood did it create?”
10. Listening to Attend to Non‑Verbal Cues
This means watching as well as hearing. Pupils notice gestures, facial expressions and the environment. It helps them understand meaning beyond words and respond sensitively. Teachers highlight body language in drama or role‑play. Parents can practise by asking children to notice how someone’s face or posture changes in conversation, reinforcing that listening is multimodal.
11. Listening to Monitor and Self‑Regulate
Children check their own understanding as they listen. They ask clarifying questions, summarise, or adjust strategies if they get lost. This builds independence and resilience in learning. Teachers encourage pupils to pause and reflect: “Does this make sense?” Parents can support by asking “What part was tricky?” and helping children plan how to get unstuck.
12. Listening for Warning Signs and Safety Cues
This stance is about vigilance. Pupils learn to notice distress, hazards or urgent signals. Teachers reassure children so they can feel safe enough to shift into other listening modes. Parents can reinforce this by talking about everyday safety cues (such as alarms, sirens, or someone calling for help) and explaining how listening carefully can protect ourselves and others.

Important contact details that could be of use to you:
Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).
Mind Cymru: 0300 123 3393
Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)
Eastern Valley Food Bank: 01495 760605













































Comments