top of page

Bwletin y Pennaeth - 24/10/2025 - The Head's Bulletin

  • headysgolpanteg
  • 4 days ago
  • 10 min read

[SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION]

ree

PAWB

GWYBODAETH YN UNIG

Adeiladu Hyder Plant: Strategaethau ar gyfer Bywyd Bob Dydd

Mae adeiladu hyder plant yn rhan hanfodol o'u datblygiad, ac mae'n chwarae rhan arwyddocaol wrth eu helpu i lywio bywyd ysgol a'u rhyngweithiadau â'r byd ehangach. I rai plant, mae hyder yn sgil y maent yn ei datblygu dros amser, gyda chanllawiau a chefnogaeth gan yr oedolion o'u cwmpas. Fel rhieni a gofalwyr, mae sawl strategaeth syml ond effeithiol y gallwch eu mabwysiadu gartref i feithrin hyder eich plentyn ym mywyd bob dydd.


1. Anogaeth a Chanmoliaeth

Un o'r offer mwyaf pwerus ar gyfer meithrin hyder yw anogaeth ddilys. Mae hyn yn mynd y tu hwnt i ganmol cyflawniadau; mae'n ymwneud â chydnabod ymdrech a dyfalbarhad. Pan fydd eich plentyn yn rhoi cynnig ar rywbeth newydd neu'n gwthio trwy her, mae cydnabod eu gwaith caled yn eu helpu i deimlo'n werthfawr. Yn lle canolbwyntio'n llwyr ar y canlyniad, canmolwch eu penderfyniad a'u gwydnwch. Mae hyn yn eu dysgu bod camgymeriadau yn rhan o'r broses ddysgu a'u bod yn gallu goresgyn anawsterau trwy ymdrech.


ree

2. Gosod Nodau Cyraeddadwy

Mae plant yn ffynnu ar ymdeimlad o gyflawniad. Trwy helpu eich plentyn i osod nodau bach, realistig, rydych chi'n rhoi'r cyfle iddynt brofi llwyddiant. Boed yn cwblhau tasg ddarllen, dysgu sgil newydd, neu helpu o gwmpas y tŷ, mae'r cyflawniadau hyn yn meithrin ymdeimlad o gymhwysedd. Dros amser, wrth iddynt gyrraedd y nodau hyn, bydd eu hyder yn eu galluoedd eu hunain yn tyfu. Anogwch nhw i fyfyrio ar yr hyn maen nhw wedi'i gyflawni a dathlu eu cynnydd.


ree

3. Annog Annibyniaeth

Mae caniatáu i blant wneud dewisiadau a chymryd cyfrifoldebau yn rhoi ymdeimlad o ymreolaeth iddynt. Boed yn penderfynu beth i'w wisgo, helpu i baratoi pryd o fwyd, neu drefnu eu bag ysgol, mae'r penderfyniadau bob dydd hyn yn meithrin annibyniaeth a hyder. Er y gall fod yn demtasiwn i gamu i mewn a helpu, yn enwedig os ydyn nhw'n cael trafferth, mae'n bwysig caniatáu'r lle iddyn nhw weithio trwy heriau ar eu pen eu hunain. Mae hyn yn meithrin hunanddibyniaeth a sgiliau datrys problemau.


ree

4. Hyrwyddo Meddylfryd Twf

Yn Ysgol Panteg, rydym yn annog 'meddylfryd twf' mewn plant, a gellir atgyfnerthu hyn gartref. Mae meddylfryd twf yn dysgu plant y gellir datblygu deallusrwydd a galluoedd trwy waith caled ac ymarfer. Drwy fframio heriau fel cyfleoedd i ddysgu a chanolbwyntio ar gynnydd yn hytrach na pherffeithrwydd, mae plant yn fwy tebygol o gymryd risgiau a rhoi cynnig ar bethau newydd. Mae'r dull hwn nid yn unig yn meithrin hyder ond hefyd yn meithrin cariad gydol oes at ddysgu.


Drwy gymhwyso'r strategaethau hyn yn gyson, gall gyda'i gilydd chwarae rhan hanfodol wrth gefnogi datblygiad hyder eu plant, gan eu paratoi ar gyfer llwyddiant y tu mewn a'r tu allan i'r ystafell ddosbarth.


PAWB

GWYBODAETH YN UNIG

Radio Panteg

Mae pennod ddiweddaraf Radio Panteg yn dathlu llais y disgybl, creadigrwydd ac ysbryd cymunedol gyda chymysgedd bywiog o gyfweliadau, cerddoriaeth a newyddion yr ysgol. P'un a ydych chi'n aelod o'r teulu neu'n rhan o'n cymuned ehangach, rydym yn eich gwahodd i wrando a mwynhau creadigrwydd ein dysgwyr. Gallwch wrando ar y bennod ddiweddaraf ar dudalen Radio Panteg: https://www.ysgolpanteg.cymru/radio


ree

PAWB

GWYBODAETH YN UNIG

Prosiect Ymchwil Rhyngwladol Carreg Lam ac Ysgol Panteg

Heddiw, mae tîm o staff o Ysgol Panteg, Carreg Lam a Chyngor Sir Torfaen wedi cychwyn ar ymweliad ymchwil Grant Taith i Tokyo ar ran Llywodraeth Cymru. Mae'r daith hon yn gam gweithredol mewn astudiaeth gymharol, ffocws o addysg drochi. Mae hyn yn dilyn bron i flwyddyn o waith yn cydweithio â phartneriaid o Japan i wella ein cynnig addysg i'n plant. Dros y dyddiau nesaf, bydd y tîm yn gwrando, yn arsylwi ac yn cofnodi bywyd ystafell ddosbarth ac arfer ar lefel system fel y gallwn ddod â gwelliannau ymarferol, sy'n seiliedig ar dystiolaeth, yn ôl i leoliadau trochi Cymraeg. Mae'r ymweliad ymchwil hwn wedi'i ariannu'n llwyr gan Lywodraeth Cymru ac nid yw'n cael ei gymryd o gronfeydd yr ysgol. Fodd bynnag, fel y gwyddoch o'm cyfathrebiadau am ein cynllun datblygu ysgol, rydym wedi ymrwymo'n wirioneddol i arloesi yn ein hysgol ac rydym bob amser eisiau darparu'r addysg orau bosibl i'n plant a dim ond un o'r ffyrdd yr ydym yn ceisio ymgorffori arfer blaenllaw yn y sector yw hwn.


ree



ree


Yr Ymchwiliad mewn Termau Plaen

Wrth wraidd yr ymweliad hwn mae un cwestiwn ysgogol am arfer a systemau: sut mae dulliau trochi cynradd Tokyo yn cymharu â'n darpariaeth trochi Cymraeg?


Rydym yn edrych ar chwe chwestiwn allweddol:

  • Sut mae arferion addysgu trochi cynradd Tokyo yn cymharu ag addysg drochi Cymraeg?

  • Beth yw'r technegau caffael iaith mwyaf effeithiol a ddefnyddir yn ysgolion cynradd Tokyo?

  • Sut mae integreiddio diwylliannol yn dylanwadu ar gaffael iaith yn ysgolion Tokyo?

  • Pa fodelau hyfforddi a datblygu proffesiynol sy'n cefnogi addysgwyr trochi yn Tokyo?

  • Pa fframweithiau polisi a llywodraethu sy'n galluogi trochi iaith cynradd yn Tokyo?

  • Sut mae fframweithiau addysgu, dysgu ac arolygu yn cael eu cymhwyso i ddarpariaeth trochi yn Tokyo?


Y CEFR a'r Bil Iaith Newydd

Mae'r Fframwaith Cyfeirio Ewropeaidd Cyffredin ar gyfer Ieithoedd (CEFR) yn raddfa ymarferol, a gydnabyddir yn eang, sy'n disgrifio hyfedredd iaith o A1 (dechreuwr) i C2 (bron yn frodorol). Ein ffocws yw trosglwyddo ymarferol: nodi strategaethau y gellir eu haddasu i ymgorffori'r bil iaith newydd trwy droi nodau statudol yn gamau sy'n weladwy yn yr ystafell ddosbarth. Byddwn yn cwrdd ag addysgwyr athrawon, arweinwyr ysgolion a swyddogion y llywodraeth i ddeall dulliau datblygu proffesiynol sy'n adeiladu barnau lefel dibynadwy, a chasglu enghreifftiau o gymedroli, mentora ac adrodd yn unol â lefelau CEFR. Y dystiolaeth a ddygwn yn ôl fydd argymhellion parod i'r ystafell ddosbarth, wedi'u mapio gan CEFR ar gyfer lleoliadau trochi Cymraeg a chamau clir ar gyfer gwella addysgu ieithoedd.


Ddydd Mercher, trafodwyd ein hysgol ni ar lawr y Senedd. Cymerwch eiliad i wrando ar Mark Drakeford (Ysgrifennydd y Cabinet dros Gyllid a'r Iaith Gymraeg) yn siarad am y CEFR a'n hysgol ni:



Eisiau gwybod mwy?

Cymerwch eiliad i ddilyn ein dudalen cyfryngau cymdeithasol bwrpasol:

Ar y dudalen hon, mae gwybodaeth am yr holl baratoadau a thros yr wythnos nesaf, bydd rhagor o wybodaeth yn cael ei rhannu am ganfyddiadau cychwynnol y prosiect ymchwil.


Mae hefyd tudalen gwefan fe allech chi ymweld gyda a fydd yn rhannu ein canfyddiadau dros y misoedd nesaf:



BLWYDDYN 5 A 6

GWYBODAETH YN UNIG

Diwrnod Rhowch Gynnig ar Rywbeth Newydd!

Heddiw, camodd grŵp o ddisgyblion Blwyddyn 5 a 6 allan o'u parthau cysur ac am ddiwrnod gwych! Fe wnaethon nhw roi cynnig ar fowlio, pêl-droed baner, calisthenics, rhedeg rhydd, piclball a taekwondo. Cofleidiodd ein plant bob her. Roedd yn galonogol clywed yr adborth gwych a gawsom am eu hymddygiad parchus ac ystyriol drwy gydol y dydd. Ni allem fod yn fwy balch o sut y gwnaethon nhw gynrychioli ein hysgol. Dyma ni am fwy o ddyddiau llawn darganfyddiad, twf ac atgofion bythgofiadwy. Allwn ni ddim aros i wneud y cyfan eto!



DERBYN

GWYBODAETH YN UNIG

Dathliad y Gryffalo!

Rydyn ni wedi cael cymaint o hwyl yn dysgu gwahanol bethau yn ystod ein thema Gryffalo yr hanner tymor hwn! I ddathlu, dysgon ni am Noson Tân Gwyllt a gwneud rhai gwreichion gyda siocled, gwnaethon ni ddiod mewn gwyddoniaeth, gwnaethon ni helfa drysor arswydus yn ein man awyr agored a gwnaethon ni gawl pwmpen. Cawson ni gymaint o hwyl!



PAWB

GWYBODAETH YN UNIG

Wythnos Rhoi Cynnig ar Ffrwythau a Llysiau

Yr wythnos hon mae ein grŵp pwyllgor lles wedi bod yn annog gweddill yr ysgol i roi cynnig ar ffrwythau a llysiau newydd. Maen nhw'n cael cymaint o hwyl yn torri a pharatoi'r ffrwythau a'r llysiau yn barod ar gyfer amser egwyl bob dydd. Da iawn chi!




PAWB

ANGEN GWEITHREDU - ATGOF OLAF

Lluniau Ysgol Nawr Ar Gael i'w Gweld a'u Harchebu

Rydym yn falch o roi gwybod i deuluoedd fod lluniau ysgol bellach ar gael i'w gweld a'u harchebu ar-lein trwy www.clickfoto.co.uk.


Rhoddwyd cod mynediad unigryw i bob plentyn ar Ddiwrnod y Lluniau. Gwiriwch fagiau ysgol!


Ar gyfer unrhyw ymholiadau neu gymorth, mae'r tîm o Colorfoto ar gael i gefnogi:

02920 448210


ree

Cysylltiadau pwysig a all fod o ddefnydd i chi: 

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605


EVERYONE

INFORMATION ONLY

Building Children’s Confidence: Strategies for Everyday Life

Building children’s confidence is an essential part of their development, and it plays a significant role in helping them navigate both school life and their interactions with the wider world. For some children, confidence is a skill they develop over time, with guidance and support from the adults around them. As parents and carers, there are several simple yet effective strategies you can adopt at home to build your child’s confidence in everyday life.


1. Encouragement and Praise

One of the most powerful tools for building confidence is genuine encouragement. This goes beyond praising achievements; it’s about recognising effort and perseverance. When your child tries something new or pushes through a challenge, acknowledging their hard work helps them feel valued. Instead of focusing solely on the outcome, praise their determination and resilience. This teaches them that mistakes are part of the learning process and that they can overcome difficulties through effort.


ree

2. Setting Achievable Goals

Children thrive on a sense of accomplishment. By helping your child set small, realistic goals, you give them the opportunity to experience success. Whether it’s completing a reading task, learning a new skill, or helping around the house, these achievements build a sense of competence. Over time, as they meet these goals, their confidence in their own abilities will grow. Encourage them to reflect on what they’ve achieved and celebrate their progress.


ree

3. Encouraging Independence

Allowing children to make choices and take on responsibilities gives them a sense of autonomy. Whether it’s deciding what to wear, helping prepare a meal, or organising their school bag, these everyday decisions foster independence and confidence. While it can be tempting to step in and help, especially if they’re struggling, it’s important to allow them the space to work through challenges on their own. This builds both self-reliance and problem-solving skills.


ree

4. Promoting a Growth Mindset

At Ysgol Panteg, we encourage a ‘growth mindset’ in children, and this can be reinforced at home. A growth mindset teaches children that intelligence and abilities can be developed through hard work and practice. By framing challenges as opportunities for learning and focusing on progress rather than perfection, children are more likely to take risks and try new things. This approach not only builds confidence but also fosters a lifelong love of learning.


By applying these strategies consistently, together can play a vital role in supporting the development of their children’s confidence, setting them up for success both inside and outside the classroom.


EVERYONE

INFORMATION ONLY

Radio Panteg

The latest episode of Radio Panteg celebrates pupil voice, creativity, and community spirit with a vibrant mix of interviews, music, and school news. Whether you’re a family member or part of our wider community, we invite you to tune in and enjoy the creativity of our learners. You can listen to the latest episode on the Radio Panteg page: https://www.ysgolpanteg.cymru/radio


ree

EVERYONE

INFORMATION ONLY

Carreg Lam and Ysgol Panteg's International Research Project

Today a team of staff from Ysgol Panteg, Carreg Lam and Torfaen County Council set off on a Taith Grant research visit to Tokyo on behalf of the Welsh Government. This trip is an active step in a focused, comparative study of immersion education. This follows nearly a year's work in co-working with Japanese partners to improve our education offer for our children. Over the coming days the team will listen, observe and record classroom life and system-level practice so we can bring practical, evidence-led improvements back to Welsh immersion settings. This research visit is completely funded by Welsh Government and is not taken from school funds. However, as you will know from my communications about our school development plan, we are really committed to innovation at our school and always want to provide the best education to our children as possible and this is just one of the ways we are looking embed sector leading practice.


ree


ree

The Enquiry in Plain Terms

At the heart of this visit is a single, driving question about practice and systems: how do Tokyo’s primary immersion approaches compare with our Welsh immersion provision?


We're looking at six key questions:

  • How do Tokyo’s primary immersion teaching practices compare to Welsh immersion education?

  • What are the most effective language acquisition techniques used in Tokyo primary schools?

  • How does cultural integration influence language acquisition in Tokyo schools?

  • What training and professional development models support immersion educators in Tokyo?

  • What policy and governance frameworks enable primary language immersion in Tokyo?

  • How are teaching, learning and inspection frameworks applied to immersion provision in Tokyo?


The CEFR and the New Welsh Language Bill

The Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) is a practical, widely recognised scale describing language proficiency from A1 (beginner) to C2 (near-native). Our focus is on practical transfer: identifying strategies that can be adapted to embed the new Welsh language bill by turning statutory aims into classroom-visible steps. We will meet teacher educators, school leaders and government officials to understand professional development approaches that build reliable level judgements, and gather examples of moderation, mentoring and reporting aligned to CEFR levels. The evidence we bring back will be classroom-ready, CEFR-mapped recommendations for Welsh immersion settings and clear actions for improving language teaching.


On Wednesday, this our school was discussed on the floor of the Senedd. Take a moment to listen to Mark Drakeford (Cabinet Secretary for Finance and Welsh Language) talk about the CEFR and our school:



Want to know more?

Take a moment to follow the dedicated social media page:

On this page, there is information about all the preparations and over the next week, more information will be shared on the initial findings of the research project.


There is also a website page you can visit through which will share our findings over the next few months:



YEAR 5 AND 6

INFORMATION ONLY

Try Something New Day!

Today, a group of Year 5 and 6 pupils stepped out of their comfort zones and what a fab day! They tried bowles, flag football, calisthenics, free running, pickleball and taekwondo. Our children embraced every challenge. It was heartwarming to hear the glowing feedback we received about their respectful and considerate behaviour throughout the day.  We couldn’t be prouder of how they represented our school. Here's to more days filled with discovery, growth, and unforgettable memories. We can’t wait to do it all again!



RECEPTION

INFORMATION ONLY

Gruffalo Celebrations

We’ve had so much fun learning different things during our Gruffalo theme this half term! To celebrate, we learnt about Bonfire Night and made some sparklers with chocolate, we made potions in science, completed a spooky treasure hunt in our outdoor area and made pumpkin soup. We had so much fun!



EVERYONE

INFORMATION ONLY

Trying Fruit and Vegetables Week

This week our wellbeing committee group have been encouraging the rest of the school to try new fruits and vegetables. They have so much fun chopping and preparing the fruit and veg ready for break time every day. Da iawn chi!



EVERYONE

ACTION REQUIRED - FINAL REMINDER

School Photos Now Available to View and Order

We’re pleased to let families know that school photographs are now available to view and order online via www.clickfoto.co.uk.


Each child was given a unique access code on Photo Day. Please check school bags!


For any queries or assistance, the team from Colorfoto are available to support:

02920 448210


ree

Important contact details that could be of use to you:

Samaritans: 116 123 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Wales Domestic Abuse Helpline: 0808 80 10 800 (8.00am-2.00pm & 8.00pm-2.00am pob dydd / every day).

Mind Cymru: 0300 123 3393

Childline: 0800 1111 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Women’s Aid: 01495 742061 (24 awr y dydd / 24 hours a day)

Eastern Valley Food Bank: 01495 760605


ree

 
 
 

Comments


UNICEF Logo (English).jpg
SAPERE Gold Award - No Background.png
Gold Siarter Iaith Award.png

©Ysgol Panteg, 2025

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page