top of page
Search
officeysgolpanteg

Bwletin y Pennaeth - 25.10.2024 - Head's Bulletin

SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION

 

Annwyl Deuluoedd, 

 

Am gorwynt o hanner tymor! Gyda'r Haf yn gadarn tu ôl i ni! Rydyn ni wedi cael hanner tymor da yn llawn dysgu a digwyddiadau!

 

PAWB

Gwyliau Ysgol a Dyddiad Dychwelyd

Cofiwch mai hanner tymor yw'r wythnos nesaf ac, felly, bydd yr ysgol ar gau i'r plant. Byddwn yn gweld y plant eto ar ddydd Llun, 4ydd o Dachwedd. Nid oes diwrnod hyfforddi staff ar ôl hanner tymor: ein diwrnod hyfforddi nesaf yw dydd Llun, 6ed o Ionawr.



PAWB

Dydd Olaf Miss Bethan Jones

Heddiw, fe wnaethon ni ffarwelio â Miss Jones sy'n mynd i Awstralia i deithio. Mae Miss Jones wedi bod yn Ysgol Panteg ers 4 blynedd ac wedi dysgu llawer o’n dosbarthiadau. Cynhaliwyd gwasanaeth arbennig heddiw i ddiolch i Miss Jones am ei gwaith caled dros ei hamser gyda ni.

 

PAWB

Llwyddiant Pêl-droed

Da iawn i'r disgyblion aeth i gystadleuaeth pêl-droed yr Urdd ddod! Roedd y balchder yn amlwg tuag at y bathodyn a'r ysgol. Dangoswyd ein gwerthoedd Pedwar Panteg drwy gydol y gystadleuaeth. Llongyfarchiadau mawr i dîm merched Blwyddyn 5 a 6 a ddaeth yn ail ac a fydd yn mynd ymlaen i'r rownd nesaf!



DERBYN A MEITHRIN

Diwrnod Dathlu

Buodd disgyblion Cam Cynnydd 1 ddoe yn dathlu diwedd eu thema gyda Parti Potes llawn hwyl a sbri. Bu’r disgyblion yn mwynhau gweithgareddau dawnsio’r Monster Mash, arbrofi gyda potesi a phwmpenni’n ffrwydro a chreu gwaith celf arswydys! Diolch i’r holl staff a disgyblion am wneud ymdrech gwych gyda’i gwisgoedd - am ddiwrnod ffantastig!


 

BLWYDDYN 5 A 6

Dŵr Cymru

Heddiw, daeth cynrychiolwyr o Dŵr Cymru i’n hysgol i gynnal cyfres o weithdai diddorol. Eu nod oedd ein dysgu am gadwraeth dŵr, y cylch dŵr, a phwysigrwydd gwarchod ein hadnoddau naturiol. Trwy weithgareddau rhyngweithiol ac arbrofion, dysgon ni am sut mae dŵr yn cael ei gasglu, ei drin, a’i gyflenwi i gartrefi ledled Cymru, yn ogystal ag effaith amgylcheddol ein defnydd o ddŵr. Trwy archwilio materion byd go iawn fel llygredd dŵr a newid hinsawdd, fe wnaeth y sesiynau ein hysbrydoli i feddwl yn feirniadol am sut y gallwn leihau gwastraff dŵr yn ein bywydau bob dydd. Darparodd y gweithdai brofiad dysgu ymarferol hwyliog a wnaeth ni’n fwy ymwybodol o’n cyfrifoldeb i warchod un o adnoddau mwyaf hanfodol ein planed.


PAWB

Nodyn i'ch atgoffa am Amseroedd Clwb Brecwast

Dyma nodyn cyflym i’ch atgoffa bod drysau clwb brecwast Arlwyo Torfaen ar agor rhwng 8:15 ac 8:30. Rwyf wedi siarad â’r tîm arlwyo i sicrhau eu bod yn agor yn brydlon am 8:15. Cofiwch na all plant sy'n cyrraedd ar ôl 8:30 gael eu derbyn. Mae toriad llym yn yr amseroedd. Dylai teuluoedd hefyd fod yn ymwybodol os byddwch yn dod â'ch plentyn neu blant i'r clwb brecwast, y dylent gael brecwast.


 

PAWB

Clybiau Teulu

Y llynedd, fe wnaethom gynnal cyfres o weithgareddau teuluol wythnosol a oedd yn llwyddiannus iawn. Rydym wedi llwyddo i gael cyllid ar gyfer hyn eto ac felly, ar ôl hanner tymor, bydd rhai clybiau teuluol yn rhedeg. Ar ôl y Nadolig, bydd hyd yn oed mwy!

 

Mae'r clybiau hyn, y gallwch gofrestru ar eu cyfer gan ddefnyddio'r ddolen a roddir isod, ar gyfer aelodau'r teulu a phlant. Nod y sesiynau yw bod teuluoedd yn treulio amser yn cael hwyl gyda'i gilydd ac yn dysgu ychydig o Gymraeg gyda'i gilydd. Ni all plant fynychu'r clybiau hyn ar eu pen eu hunain.

 

Felly, beth sydd ymlaen rhwng nawr a’r Nadolig?

 

1. Sgiliau Technoleg i'r Teulu / Tech Skills for the Family (Dyddiau Llun / Mondays, 11/11/2024 - 09/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Mrs Catrin Wallis-Evans & Mr. Joseph Masterton

 

2. Gweithdai Drama i'r Teulu / Drama Workshops for the Family (Dyddiau Iau / Thursdays, 14/11/2024 - 12/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Mrs Thea Simons & Miss Elle Parker

 

3. Fitrwydd i'r Teulu / Fitness for the Family (Dyddiau Iau / Thursdays, 14/11/2024 - 12/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Miss Alana Parry & Miss Olivia Carroll

 

Arwyddwch i fyny gan ddefnyddio’r ddolen canlynol:

 

CORNEL GWYBODAETH

Helpu Eich Plentyn i Ddatblygu Cariad at Ddarllen

 

Helpu plant i ddatblygu cariad at ddarllen yw un o'r rhoddion mwyaf y gallwn ei roi iddynt. Yn Ysgol Panteg, credwn fod meithrin angerdd am lyfrau nid yn unig yn cefnogi llwyddiant academaidd ond hefyd yn cyfoethogi datblygiad personol plentyn. Er bod ysgolion yn chwarae rhan arwyddocaol wrth hyrwyddo llythrennedd, mae gan deuluoedd ran yr un mor hanfodol i'w chwarae wrth wneud darllen yn weithgaredd pleserus a hoffus. Trwy feithrin cariad at ddarllen gartref, gallwch agor bydoedd newydd i'ch plentyn, gan danio eu dychymyg a'u chwilfrydedd.


 

Creu Trefn Ddarllen

 

Un o’r ffyrdd mwyaf effeithiol o annog cariad at ddarllen yw ei wneud yn rhan reolaidd o drefn ddyddiol eich plentyn. P'un a yw'n darllen gyda'ch gilydd cyn amser gwely, yn ystod brecwast, neu mewn eiliad dawel ar ôl ysgol, mae creu amser penodol ar gyfer darllen yn helpu plant i gysylltu llyfrau â chysur ac ymlacio. Mae arferion yn darparu strwythur, a phan fydd plant yn gwybod bod amser penodol ar gyfer darllen, byddant yn dechrau ei ragweld ac edrych ymlaen ato.

 

Nid oes angen cyfyngu darllen i flociau hir o amser. Gall hyd yn oed 10-15 munud y dydd wneud gwahaniaeth mawr. Yr hyn sydd bwysicaf yw cysondeb a'i wneud yn brofiad cadarnhaol heb bwysau. Dewiswch lyfrau sy'n cyd-fynd â diddordebau eich plentyn, boed yn straeon tylwyth teg, straeon am anifeiliaid, neu bynciau ffeithiol fel y gofod a deinosoriaid. Po fwyaf y maent yn gweld darllen fel rhywbeth hwyliog, y mwyaf y byddant yn ei geisio ar eu pen eu hunain.

 

Byddwch yn Fodel Rôl Darllen

 

Mae plant yn aml yn efelychu ymddygiad yr oedolion o'u cwmpas, felly un o'r ffyrdd symlaf o feithrin cariad at ddarllen yw ei fodelu eich hun. Gadewch i'ch plentyn eich gweld yn mwynhau llyfrau, cylchgronau, neu hyd yn oed papur newydd. Pan fydd plant yn sylwi bod darllen yn rhywbeth y mae oedolion yn ei werthfawrogi, maen nhw'n fwy tebygol o ddatblygu'r un brwdfrydedd.

 

Siaradwch am yr hyn rydych chi'n ei ddarllen, rhannwch ffeithiau neu straeon diddorol rydych chi wedi dod ar eu traws, a gofynnwch iddyn nhw am eu llyfrau. Mae cymryd rhan mewn sgyrsiau am ddarllen yn helpu i adeiladu cyffro ac yn rhoi cyfle iddynt fynegi eu meddyliau. Mae hefyd yn ffordd wych o fondio gyda’ch plentyn, gan wneud darllen yn weithgaredd ar y cyd yn hytrach na thasg unigol.

 

Gadewch iddynt Ddewis Eu Llyfrau Eu Hunain

 

Er ei bod yn bwysig cyflwyno plant i wahanol genres a deunyddiau darllen, gall rhoi’r annibyniaeth iddynt ddewis eu llyfrau eu hunain roi hwb sylweddol i’w diddordeb mewn darllen. Pan fydd plant yn cael dweud eu dweud yn yr hyn y maent yn ei ddarllen, maent yn fwy buddsoddi yn y broses ac yn awyddus i archwilio llyfrau sy'n cyd-fynd â'u diddordebau.

 

Gall teithiau rheolaidd i'r llyfrgell neu'r siop lyfrau fod yn wibdaith arbennig lle caiff plant eu hannog i bori a dewis llyfrau sy'n eu cyffroi. P'un a ydynt yn dewis nofel graffig, llyfr lluniau, neu lyfr pennod, y nod yw gwneud i ddarllen deimlo fel dewis personol yn hytrach na rhwymedigaeth.

 

Peidiwch â phoeni os yw eu dewisiadau yn ymddangos yn ‘rhy hawdd’ neu os yw’n well ganddynt ddarllen yr un llyfr dro ar ôl tro. Mae ailadrodd a chysur â thestunau cyfarwydd yn gamau arferol wrth ddatblygu sgiliau darllen. Yr hyn sy'n bwysig yw eu bod yn mwynhau'r profiad.


 

Gwneud Darllen yn Rhyngweithiol

 

Nid yw darllen yn ymwneud â dadgodio geiriau ar dudalen yn unig - mae hefyd yn ymwneud â deall ac ymgysylltu â'r deunydd. Gofynnwch gwestiynau i'ch plentyn am y stori, trafodwch y cymeriadau, a rhagfynegwch beth allai ddigwydd nesaf. Ar gyfer plant iau, gallwch chi nodi geiriau, llythrennau, neu ddarluniau a'u gwahodd i gymryd rhan trwy droi'r tudalennau neu orffen ymadroddion cyfarwydd yn y stori.

 

Ar gyfer plant hŷn, anogwch nhw i fyfyrio ar yr hyn maen nhw wedi’i ddarllen, gan wneud cysylltiadau rhwng y llyfr a’u profiadau eu hunain neu’r byd ehangach. Mae darllen rhyngweithiol yn meithrin dealltwriaeth a meddwl beirniadol, gan ei wneud yn weithgaredd mwy deinamig ac ysgogol.

 

Defnyddio Technoleg yn Ddoeth

 

Yn yr oes ddigidol sydd ohoni, mae technoleg yn cynnig llawer o offer i gefnogi llythrennedd. Gall llyfrau sain, e-lyfrau, ac apiau darllen addysgol fel Darllen Co fod yn adnoddau gwych, yn enwedig i ddarllenwyr anfoddog neu blant sy’n cael llyfrau traddodiadol yn frawychus. Mae llyfrau sain, er enghraifft, yn galluogi plant i ymgolli mewn storïau hyd yn oed os ydynt yn dal i ddatblygu eu sgiliau darllen annibynnol. Gallant ddilyn ynghyd â'r testun wrth wrando, sy'n atgyfnerthu patrymau iaith a geirfa.

 

Dathlu Llwyddiant Darllen

 

Dathlwch gerrig milltir darllen eich plentyn, waeth pa mor fawr neu fach. P’un a ydynt wedi gorffen eu llyfr pennod cyntaf neu wedi darllen tudalen o lyfr lluniau yn uchel yn uchel, mae cydnabod eu cynnydd yn magu hyder ac yn eu hannog i barhau. Gall atgyfnerthu cadarnhaol, fel canmoliaeth neu wobr fach, wneud gwahaniaeth enfawr wrth helpu plant i gysylltu darllen ag ymdeimlad o gyflawniad a balchder.

 

Yn Ysgol Panteg, rydym yma i gefnogi taith ddarllen eich plentyn, ond trwy’r bartneriaeth rhwng y cartref a’r ysgol y bydd cariad gydol oes at ddarllen yn gwreiddio’n wirioneddol. Trwy greu amgylchedd darllen-gyfeillgar gartref, rydych chi'n gosod y sylfaen ar gyfer eu llwyddiant yn y dyfodol, yn academaidd ac yn bersonol.


 

 

What a whirlwind of a half term! With the Summer firmly behind us! We’ve had a good half term full of learning and events!

 

EVERYONE

School Holiday and Return Date

Remember that next week is half term and that, subsequently, school will be closed to the children. We will see the children again on Monday, 4th of November. There is no staff training day after half term: our next training day is on Monday, 6th of January.


EVERYONE

Miss Bethan Jones’s Last Day

Today, we said goodbye to Miss Jones who is going to Australia to travel. Miss Jones has been at Ysgol Panteg for 4 years and has taught many of our classes. We held a special assembly today to thank Miss Jones for her hard work over her time with us.

 

EVERYONE

Football Success

Well done to the pupils who went to the Urdd football competition yesterday! They displayed pride for the badge and the school. Our values of Pedwar Panteg were displayed throughout the competition. A big congratulations to the girls team in Year 5 and 6 who came second and will go on to the next round!


 

DERBYN A MEITHRIN

Celebration Day

Progress Step 1 pupils celebrated the end of our half term’s theme with a potion party full of fun. The pupils enjoyed the Monster Mash dancing activities, experimenting with potions and exploding pumpkins and creating spooky artwork! Thanks to all the staff and pupils for making a great effort with their costumes - what a fantastic day!



YEAR 5 AND 6

Dŵr Cymru

Today, representatives from Dŵr Cymru came to our school to run a series of engaging workshops. Their goal was to teach us about water conservation, the water cycle, and the importance of protecting our natural resources. Through interactive activities and experiments, we learned about how water is collected, treated, and supplied to homes across Wales, as well as the environmental impact of our water use. By exploring real-world issues like water pollution and climate change, the sessions inspired us to think critically about how we can reduce water waste in our daily lives. The workshops provided a fun, hands-on learning experience that made us more aware of our responsibility to protect one of our planet’s most vital resources.

EVERYONE

Reminder about Breakfast Club Times

This is just a quick reminder that Torfaen Catering’s breakfast club doors are open between 8:15 and 8:30am. I haven spoken to the catering team to ensure that they are punctual with opening at 8:15. Please remember that children arriving after 8:30 cannot be admitted. There is a strict cut off. Families should also be aware that if you bring your child or children to breakfast club, they should have breakfast.


EVERYONE

Family Clubs

Last year, we held a series of weekly family activities that were very successful. We have been successful in getting funding for this again and therefore, after half term, there will be some family clubs running. After Christmas, there will be even more!

 

These clubs, which you can sign up for using the link given below, are for family members and children. The aim of the sessions is that families spend time having fun together and learn some Welsh together. Children cannot attend these clubs alone.

 

So, what’s on between now and Christmas?

 

1. Sgiliau Technoleg i'r Teulu / Tech Skills for the Family (Dyddiau Llun / Mondays, 11/11/2024 - 09/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Mrs Catrin Wallis-Evans & Mr. Joseph Masterton

 

2. Gweithdai Drama i'r Teulu / Drama Workshops for the Family (Dyddiau Iau / Thursdays, 14/11/2024 - 12/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Mrs Thea Simons & Miss Elle Parker

 

3. Fitrwydd i'r Teulu / Fitness for the Family (Dyddiau Iau / Thursdays, 14/11/2024 - 12/12/2024, 3:30-4:30pm)

gyda/with Miss Alana Parry & Miss Olivia Carroll

 

Use this link to sign up:

 

INFORMATION CORNER

Helping Your Child Develop a Love of Reading

 

Helping children develop a love of reading is one of the greatest gifts we can give them. At Ysgol Panteg, we believe that fostering a passion for books not only supports academic success but also enriches a child’s personal development. While schools play a significant role in promoting literacy, families have an equally crucial part to play in making reading an enjoyable and cherished activity. By nurturing a love of reading at home, you can open up new worlds for your child, sparking their imagination and curiosity.



Create a Reading Routine

 

One of the most effective ways to encourage a love of reading is by making it a regular part of your child’s daily routine. Whether it's reading together before bedtime, during breakfast, or in a quiet moment after school, creating a set time for reading helps children associate books with comfort and relaxation. Routines provide structure, and when children know there’s dedicated time for reading, they will start to anticipate and look forward to it.

 

Reading doesn’t need to be confined to long blocks of time. Even 10-15 minutes a day can make a big difference. What matters most is consistency and making it a positive, pressure-free experience. Choose books that align with your child’s interests, whether it’s fairy tales, stories about animals, or non-fiction topics like space and dinosaurs. The more they see reading as something fun, the more they will seek it out on their own.

 

Be a Reading Role Model

 

Children often emulate the behaviour of the adults around them, so one of the simplest ways to foster a love of reading is to model it yourself. Let your child see you enjoying books, magazines, or even a newspaper. When children observe that reading is something that grown-ups value, they are more likely to develop the same enthusiasm.

 

Talk about what you’re reading, share interesting facts or stories you’ve come across, and ask them about their books. Engaging in conversations about reading helps to build excitement and gives them the opportunity to express their thoughts. It’s also a great way to bond with your child, making reading a shared activity rather than a solitary task.

 

Let Them Choose Their Own Books

 

While it’s important to introduce children to different genres and reading materials, giving them the autonomy to choose their own books can significantly boost their interest in reading. When children have a say in what they read, they are more invested in the process and eager to explore books that align with their interests.

 

Regular trips to the library or bookshop can be a special outing where children are encouraged to browse and pick out books that excite them. Whether they choose a graphic novel, a picture book, or a chapter book, the goal is to make reading feel like a personal choice rather than an obligation.

 

Don’t worry if their selections seem ‘too easy’ or if they prefer reading the same book repeatedly. Repetition and comfort with familiar texts are normal stages in developing reading skills. What’s important is that they are enjoying the experience.



Make Reading Interactive

 

Reading is not just about decoding words on a page—it’s also about understanding and engaging with the material. Ask your child questions about the story, discuss the characters, and predict what might happen next. For younger children, you can point out words, letters, or illustrations and invite them to participate by turning the pages or finishing familiar phrases in the story.

 

For older children, encourage them to reflect on what they’ve read, drawing connections between the book and their own experiences or the wider world. Interactive reading fosters comprehension and critical thinking, making it a more dynamic and stimulating activity.

 

Use Technology Wisely

 

In today's digital age, technology offers many tools to support literacy. Audiobooks, e-books, and educational reading apps such as Darllen Co can be fantastic resources, especially for reluctant readers or children who find traditional books daunting. Audiobooks, for instance, allow children to immerse themselves in stories even if they are still developing their independent reading skills. They can follow along with the text while listening, which reinforces language patterns and vocabulary.

 

Celebrate Reading Success

 

Celebrate your child’s reading milestones, no matter how big or small. Whether they’ve finished their first chapter book or successfully read aloud a page of a picture book, acknowledging their progress builds confidence and encourages them to continue. Positive reinforcement, like praise or a small reward, can make a huge difference in helping children associate reading with a sense of accomplishment and pride.

 

At Ysgol Panteg, we are here to support your child’s reading journey, but it is through the partnership between home and school that a lifelong love of reading will truly take root. By creating a reading-friendly environment at home, you are laying the foundation for their future success, both academically and personally.

101 views0 comments

Comments


bottom of page