top of page
Search
officeysgolpanteg

Bwletin y Pennaeth - 27.09.2024 - Head's Bulletin

SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION

 

Annwyl Deuluoedd, 

 

PAWB

Dathlu Bore Coffi Macmillan Bendigedig yn Ysgol Panteg

Bore ‘ma, daeth cymuned ein hysgol at ei gilydd at achos arbennig iawn – Bore Coffi Macmillan. Roedd yn ddigwyddiad twymgalon yn llawn cacennau blasus, diodydd cynnes, ac, yn bwysicaf oll, ymdeimlad o haelioni a thosturi a rennir.

 

Hoffem estyn diolch enfawr i'r holl deuluoedd a ffrindiau a helpodd i wneud y digwyddiad yn gymaint o lwyddiant. P'un a wnaethoch chi bobi cacen, dod â danteithion, cyfrannu neu fynychu, mae eich cefnogaeth yn golygu'r byd i ni. Mae pob cyfraniad, boed yn fawr neu'n fach, wedi helpu i godi arian hanfodol ar gyfer Cymorth Canser Macmillan, sefydliad sy'n darparu gofal a chymorth hanfodol i'r rhai yr effeithir arnynt gan ganser.

 

Roedd neuadd yr ysgol yn fwrlwm o sgwrsio a chwerthin, a braf oedd gweld cymaint o wynebau cyfarwydd yn mwynhau bore gyda’n gilydd. Mae eiliadau fel hyn yn ein hatgoffa o’r ysbryd cymunedol cryf yr ydym yn ffodus i’w gael yn Ysgol Panteg.

 

Diolch unwaith eto am eich haelioni, brwdfrydedd a charedigrwydd. Gyda’n gilydd, rydyn ni wedi gwneud gwahaniaeth ac wedi dangos y gwir bŵer o ddod at ein gilydd at achos da. Rydym yn dal i gyfrif yr arian oherwydd bod mwy yn dod i mewn ar hyn o bryd. Gwiriwch ein sianeli cyfryngau cymdeithasol yn nes ymlaen am ddiweddariad!

 

Gadewch i ni barhau i gefnogi ein gilydd a dathlu cymuned ein hysgol!

 

Enillwyr Cystadleuaeth

Diolch i bawb a gymerodd ran yn ein cystadlaethau! Blas gwych ac addurniadau afradlon!

 

Blas

1 – Cole (Bl.5)

2 – Isabelle  (Bl.4)

3 – Ronnie-Rose (Derbyn)

 

Ymddangosiad

1 – Hollie-Rose (Bl.4)

2 – Ava, Elsie, Caitlin ac Ada (Bl.2 a Derbyn)

3 – Oliver a James (Bl.4 a 4)


 

PAWB

Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion - Cofrestrwch Nawr!

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, mae'r amser yn dod i fyny ar gyfer ein Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion cyntaf (a elwid yn flaenorol yn nosweithiau rhieni). Mae'r amser bellach wedi dod i chi roi gwybod i ni am eich argaeledd ar gyfer dydd Llun 14eg Hydref, dydd Mawrth 15fed o Hydref a dydd Mercher 16eg Hydref.

 

 

Fel y gwelwch o'r ddolen uchod, rydym yn cynnig y cyfarfodydd hyn trwy dri dull. Ein dull dewisol yw y byddech chi'n mynychu'r cyfarfod mewn person yn yr ysgol. Fodd bynnag, rydym hefyd yn cynnig ymgynghoriadau ffôn a Microsoft Teams.

 

Y dyddiad cau ar gyfer gadael i ni wybod mai'ch argaeledd yw dydd Mercher, 9fed o Hydref am 9am. Yna bydd athro eich plentyn yn trefnu amser apwyntiad mwy penodol yn seiliedig ar eich argaeledd. Bydd y rhain yn cael eu rhoi allan ar sail y cyntaf i'r felin-felly, cofrestrwch yn gynnar!

 

Os yw eich plentyn yn Nosbarth Groes Fach gyda Mr. Simon Alexander – nodwch y byddwch wedi cael e-bost ar wahân am hyn.

 

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, yn ystod yr wythnos hon, ni fydd unrhyw glybiau ysgol yn rhedeg er mwyn caniatáu i staff gwrdd â theuluoedd. Bydd y clybiau hynny sy'n cael eu rhedeg gan yr Urdd a Menter Iaith yn parhau fel arfer.

 

Fel ysgol, ein disgwyliad yw y byddwn yn cwrdd â phob teulu ar draws y tridiau hyn. Mae ein cyfarfodydd cynnydd a lles disgyblion yn bwysig am sawl rheswm:

 

1) Cyfathrebu: Maent yn darparu amser pwrpasol i rieni, gofalwyr ac athrawon drafod lles, cynnydd, perfformiad academaidd ac ymddygiad plentyn wrth feithrin cyfathrebu agored.

 

2) Partneriaeth: Maent yn cryfhau'r bartneriaeth rhwng teuluoedd ac athrawon, gan eu galluogi i weithio gyda'i gilydd i gefnogi datblygiad pob plentyn.

 

3) Deall Cynnydd: Mae teuluoedd yn cael gwell dealltwriaeth o gryfderau, gwendidau ac anghenion dysgu eu plentyn, sy'n helpu i deilwra cefnogaeth gartref.

 

4) Cymhelliant: Gall adborth cadarnhaol ac awgrymiadau adeiladol gan athrawon ysgogi'ch plentyn i wella.

 

5) Ymyrraeth gynnar: Gellir nodi problemau neu bryderon yn gynnar, gan ganiatáu ar gyfer ymyrraeth a chefnogaeth amserol i fynd i'r afael â heriau lles, academaidd neu ymddygiadol.

 

6) Gosod nodau: Gall teuluoedd ac athrawon osod nodau at ei gilydd, gan sicrhau aliniad yn nhaith addysgol eich plentyn. Yn gryno, byddwn ni i gyd yn canu o'r un ddalen emyn!



PAWB

Datblygu Sgiliau Gwrando mewn Plant Oed Cynradd

Mae datblygu sgiliau gwrando cryf mewn plant oed cynradd yn hanfodol, nid yn unig ar gyfer eu llwyddiant academaidd ond hefyd ar gyfer eu datblygiad cymdeithasol ac emosiynol. Yn Ysgol Panteg, credwn fod meithrin y sgiliau hyn o oedran ifanc yn helpu plant i adeiladu’r sylfeini sydd eu hangen arnynt i ffynnu yn yr ysgol a thu hwnt.

 

Un o'r ffyrdd allweddol o annog gwrando da yw ei fodelu ein hunain. Pan fydd plant yn gweld oedolion yn rhoi eu sylw llawn iddynt, yn cynnal cyswllt llygaid, ac yn ymateb yn feddylgar, maent yn dysgu pwysigrwydd gwrando gweithredol. Yn y cartref, gall teuluoedd gefnogi hyn trwy neilltuo amser ar gyfer sgyrsiau â ffocws, lle mae ymyriadau fel ffonau neu setiau teledu yn cael eu lleihau. Gall gofyn cwestiynau penagored ac annog eich plentyn i ymhelaethu ar ei atebion hefyd ei helpu i ymarfer gwrando a phrosesu'r hyn sy'n cael ei ddweud.

 

Gall gemau sy'n gofyn am wrando'n ofalus fod yn hwyl ac yn fuddiol. Mae gweithgareddau syml fel "Simon Says" neu "I Spy" yn mynnu bod plant yn gwrando'n astud ar gyfarwyddiadau. Ar gyfer plant hŷn, gallwch chi roi cynnig ar gemau mwy cymhleth fel pan fydd pob person yn ychwanegu brawddeg ar y tro at stori neu gemau eraill lle mae'n rhaid iddynt gofio ac adeiladu ar yr hyn y mae rhywun arall wedi'i ddweud. Gall y gemau hyn fod yn bleserus ac yn addysgiadol, gan gynnig ffordd naturiol o wella sgiliau gwrando heb iddo deimlo fel gwers.



Mae darllen gyda'ch gilydd yn ddull effeithiol arall. Pan fydd teuluoedd yn darllen yn uchel, mae plant yn dysgu dilyn stori a gwrando am ystyr. Mae gofyn cwestiynau am y stori, trafod cymhellion cymeriadau, neu ragfynegi beth allai ddigwydd nesaf yn annog plant i ymgysylltu’n ddwfn â’r naratif a datblygu eu gallu i ddeall a gwrando. Gall llyfrau sain fod yn arf gwych ar gyfer hyn hefyd, gan ganiatáu i blant ganolbwyntio ar y gair llafar.

 

Yn yr ysgol, mae sgiliau gwrando wedi’u cysylltu’n agos â gallu plentyn i ddilyn cyfarwyddiadau ac ymgysylltu â gwersi. Mae athrawon yn aml yn defnyddio cymhorthion gweledol neu'n ailadrodd cyfarwyddiadau i sicrhau bod pob plentyn wedi deall. Gall teuluoedd gefnogi hyn trwy greu arferion yn y cartref lle mae plant yn cael eu hannog i ddilyn cyfarwyddiadau aml-gam, megis yn ystod tasgau neu weithgareddau dyddiol. Bydd hyn yn helpu plant i ymarfer gwrando'n ofalus ac ymateb yn briodol.

 

Mae gwrando yn sgil sy’n gofyn am amynedd ac ymarfer, ond gyda chefnogaeth yr ysgol a’r cartref, gall plant oed cynradd ddod yn wrandawyr astud a meddylgar. Bydd datblygu’r sgil hwn yn gynnar o fudd iddynt yn academaidd ac yn gymdeithasol wrth iddynt barhau â’u taith ddysgu.


 

 

EVERYONE

Celebrating a Wonderful Macmillan Coffee Morning at Ysgol Panteg

This morning, our school community came together for a very special cause – the Macmillan Coffee Morning. It was a heartwarming event filled with delicious cakes, warm drinks, and, most importantly, a shared sense of generosity and compassion.

 

We want to extend a huge thank you to all the families and friends who helped make the event such a success. Whether you baked a cake, brought treats, donated, or simply attended, your support means the world to us. Each contribution, big or small, has helped raise vital funds for Macmillan Cancer Support, an organisation that provides crucial care and assistance to those affected by cancer.

 

The school hall was buzzing with chatter and laughter, and it was wonderful to see so many familiar faces enjoying a morning together. Moments like these remind us of the strong community spirit that we are lucky to have at Ysgol Panteg.

 

Thank you once again for your generosity, enthusiasm, and kindness. Together, we’ve made a difference and shown the true power of coming together for a good cause. We are still counting the money because more is coming in at present. Check our social media channels later on for an update!

 

Let’s continue to support each other and celebrate our school community!

 

Competition Winners

Thank you to all those who entered our competitions! Fantastic taste and extravagant decoration!

 

Taste

1 – Cole (Bl.5)

2 – Isabelle  (Bl.4)

3 – Ronnie-Rose (Derbyn)

 

Appearance

1 – Hollie-Rose (Bl.4)

2 – Ava, Elsie, Caitlin ac Ada (Bl.2 a Derbyn)

3 – Oliver a James (Bl.4 a 4)


 

EVERYONE

Pupil Progress and Wellbeing Meetings - Sign Up Now!

As announced previously, the time is coming up for our first Pupil Progress and Wellbeing Meetings (previously called Parents' Consultations). The time has now come for you to let us know your availability for Monday 14th of October, Tuesday 15th of October and Wednesday 16th of October.

 


As you will see from the above link, we are offering these meetings through three methods. Our preferred method is that you would attend the meeting in person at the school. However, we also offer telephone and Microsoft Teams consultations.

 

The closing date for letting us know your availability is Wednesday, 9th of October at 9am. Your child's teacher will then arrange a more specific appointment time based on your availability. These will be given out on a first-come-first-served basis - so, sign up early!

 

If your child is in Dosbarth Groes Fach with Mr. Simon Alexander – please note that you will have had a separate email about this.

 

As previously announced, during this week, no school-run clubs will be running to allow staff to meet with families. Those clubs run by the Urdd and Torfaen Play will continue as usual.

 

As a school, it is our expectation that we will meet with every family across these three days. Our Pupil Progress and Wellbeing Meetings are important for several reasons:

 

1) Communication: They provide a dedicated time for parents, carers and teachers to discuss a child's wellbeing, progress, academic performance, and behaviour whilst fostering open communication.

 

2) Partnership: They strengthen the partnership between families and teachers, enabling them to work together to support each child's development.

 

3) Understanding Progress: Families gain a better understanding of their child's strengths, weaknesses, and learning needs, which helps in tailoring support at home.

 

4) Motivation: Positive feedback and constructive suggestions from teachers can motivate children to improve.

 

5) Early Intervention: Problems or concerns can be identified early, allowing for timely intervention and support to address wellbeing, academic or behavioural challenges.

 

6) Goal Setting: Families and teachers can set goals together, ensuring alignment in your child's educational journey. In a nutshell, we will all be singing from the same hymn sheet!



EVERYONE

Developing Listening Skills in Primary-Age Children

Developing strong listening skills in primary-age children is essential, not only for their academic success but also for their social and emotional development. At Ysgol Panteg, we believe that fostering these skills from a young age helps children build the foundations they need to thrive in school and beyond.

 

One of the key ways to encourage good listening is by modelling it ourselves. When children see adults giving them their full attention, maintaining eye contact, and responding thoughtfully, they learn the importance of active listening. At home, families can support this by setting aside time for focused conversations, where distractions such as phones or televisions are minimised. Asking open-ended questions and encouraging your child to elaborate on their answers can also help them practise listening and processing what is being said.

 

Games that require careful listening can be fun and beneficial. Simple activities like "Simon Says" or “I Spy” demand that children listen closely to instructions. For older children, you can try more complex games like when each person adds a sentence at a time to a story or other games where they have to remember and build upon what someone else has said. These games can be both enjoyable and educational, offering a natural way to enhance listening skills without it feeling like a lesson.

 

Reading together is another effective method. When families read aloud, children learn to follow a storyline and listen for meaning. Asking questions about the story, discussing characters’ motivations, or predicting what might happen next encourages children to engage deeply with the narrative and develop their comprehension and listening abilities. Audiobooks can be a wonderful tool for this as well, allowing children to focus on the spoken word.

 

In school, listening skills are closely linked to a child’s ability to follow instructions and engage with lessons. Teachers often use visual aids or repeat instructions to ensure every child has understood. Families can support this by creating routines at home where children are encouraged to follow multi-step directions, such as during chores or daily activities. This will help children practise listening carefully and responding appropriately.

 

Listening is a skill that requires patience and practise, but with support from both school and home, primary-age children can become attentive and thoughtful listeners. Developing this skill early on will benefit them academically and socially as they continue their learning journey.



49 views0 comments

Comments


bottom of page