top of page
Search
  • officeysgolpanteg

Bwletin y Pennaeth - 26.09.2023 - Head's Bulletin

SCROLL DOWN FOR ENGLISH VERSION


Annwyl Deuluoedd,

PAWB

Cwestiynau Darllen Testunau Ffeithiol

Mae'n bwysig iawn bod pob plentyn yn darllen amrywiaeth o ddeunydd darllen - mae rhai plant yn caru nofelau a llyfrau stori tra bod eraill yn amsugno ffeithiau trwy ddarllen. Mae'n bwysig ein bod yn gweithio mewn partneriaeth i gael ein plant i ddarllen amrywiaeth o genres oherwydd bod yr iaith, y eirfa a'r arddull yn wahanol. Mae hefyd yn agor pynciau hollol newydd iddynt ddysgu amdanynt. Roedd fy mam bob amser yn arfer dweud y gallwch chi fynd i unrhyw le pan rydych chi'n darllen llyfr oherwydd ei fod yn agor bydoedd newydd.


Mae testunau ffeithiol yn genre enfawr o ysgrifennu - fel llyfrau ffeithiau, Guinness Book of Records, First News (papur newydd i blant), cefnau pecynnau grawnfwyd ... mae'r rhestr yn mynd ymlaen!

Yn dilyn ymlaen o fwletinau yn ôl pan wnes i rannu cwestiynau gallwch ofyn i'ch plentyn wrth ddarllen ffuglen (https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2023-m09-d15) , dyma restr o gwestiynau ar gyfer testunau ffeithiol sy'n ddefnyddiol iawn! Maen nhw'n mynd o hawsaf i galetach!


Asesiad - Ffocws 2

Am beth mae’r testun yn sôn?

Beth yw teitl y testun?

Pa fath o bethau y byddech yn disgwyl eu gweld yn y llyfr hwn?

Pwy yw awdur y testun?

Allwch chi ddod o hyd enghreifftiau o nodweddion gwahanol o'r math yma o destun?

Allwch chi ddod o hyd i rywbeth sydd o ddiddordeb i chi o'r testun?

Eglurwch pam eich bod wedi dewis y rhan benodol.

Beth sydd ar glawr y llyfr? Beth mae hyn yn ei ddweud wrthych am y cynnwys tu mewn?

Ble fyddech chi'n edrych i weld beth gair technegol yn ei olygu?


Asesiad - Ffocws 3

Pa rannau o'r llyfr a allai eich helpu i ddod o hyd i'r wybodaeth rydych ei hangen?

Pryd y byddech yn defnyddio'r dudalen cynnwys yn y llyfr?

Pa fath o berson ydych chi'n meddwl y byddai’n defnyddio'r llyfr hwn?

Pryd y byddech yn defnyddio'r dudalen mynegai yn y llyfr?

Pryd y gallai rhywun yn defnyddio'r llyfr hwn? Pam?

Allwch chi awgrymu syniadau ar gyfer adrannau neu benodau eraill i ychwanegu i'r llyfr?

Ydych chi'n meddwl bod awdur y llyfr yn 'arbenigwr' am y pwnc? Pam neu pam ddim?


Asesiad - Ffocws 4

Pa fath o destun yw hwn? Sut ydych chi'n gwybod?

Allwch chi ddod o hyd enghreifftiau o eiriau sy'n dweud wrthych y drefn o rywbeth?

Beth yw pwrpas y lluniau?

Sut mae'r cynllun yn helpu'r darllenydd?

Pam oes is-benawdau?

Pam mae rhai o'r geiriau wedi'u hysgrifennu mewn print trwm?

Pam mae rhai o'r geiriau wedi'u hysgrifennu mewn llythrennau italig?

Allwch chi ddod o hyd i enghraifft o dudalen ble, eich barn chi, mae yna arluniaeth diddorol? Pam wnaethoch chi ddewis hwn?


Asesiad - Ffocws 5

Pam fod y llyfr hwn yn cynnwys geirfa dechnegol?

Dewch o hyd i enghraifft o air technegol. Darllenwch y frawddeg eto. Beth ydych chi'n meddwl ei fod yn golygu yn seiliedig ar sut caiff ei ddefnyddio yn y frawddeg?

Pam mae angen geirfa technegol mewn testun?


Asesiad - Ffocws 6

A oes unrhyw enghreifftiau o iaith berswadiol?

Allwch chi feddwl am destun arall sy'n debyg i hon? Beth sy'n debyg ac yn wahanol rhyngddynt?

Ydych chi wedi dod o hyd i unrhyw lluniau, diagramau neu luniau sy’n ddefnyddiol? Pam neu pam ddim? Ceisiwch egluro yn llawn.

Pam wnaeth yr awdur yn dewis cyflwyno'r wybodaeth yn y ffordd a wnaethant?

Beth sy'n gwneud y testun hwn yn llwyddiannus?

Sut y gallai'r wybodaeth gael ei chyflwyno yn well?

A oes unrhyw nodweddion nad yw’r testun yn ei harddangos? Pam ydych chi'n meddwl nad oes ganddyn nhw?


Asesiad - Ffocws 7

Ydych chi wedi sylwi ar unrhyw beth yn gyffredin, megis themâu neu iaith?

Pa fath o destun yw’r paragraff neu’r dudalen hon?

Beth gallaf ei ddisgwyl gan lyfr o'r math hwn?

Ydych chi'n gwybod unrhyw destunau eraill sydd â materion neu themâu tebyg?

A yw’r testun hwn yn eich atgoffa o unrhyw brofiad personol neu rywbeth sydd wedi digwydd i chi? Esboniwch yn llawn.

PAWB

Bore Coffi MacMillan - ATGOF OLAF

Yn dilyn ymlaen o lwyddiant aruthrol Bore Coffi a Chacen MacMillan y llynedd, Ddydd Gwener yma, rydym yn bwriadu cynnal bore agored yn yr ysgol er budd Cymorth Canser MacMillan. Byddwn yn agor y drysau i gael mamau a thadau, mamau-cu a thadau-cu, ewythrod a modrybedd, i mewn i'n neuadd am de, coffi a chacen. Bydd plant yn gallu prynu cacen hefyd. Bydd yr holl elw yn mynd i gefnogi’r gwaith gwych y mae MacMillan yn ei wneud i gefnogi pobl sy’n dioddef o wahanol gamau o ganser ac i gefnogi eu teuluoedd. Rhowch y dyddiad yn eich dyddiadur! Dydw i ddim yn dda am bobi, felly byddai'n well i mi ddechrau ymarfer.


1) Rydym yn gwahodd rhieni ac aelodau’r teulu i’r ysgol rhwng 9.30 a 11.15.


2) Rydym yn gofyn i deuluoedd gyfrannu cacennau (cacennau bach, cacennau torth, sbyngau, cacennau llawn ac ati). Gall y rhain fod yn gacennau cartref neu wedi'u prynu. Cofiwch nid ydyn ni’n gallu cael cnau yn yr ysgol.


3) Bydd ein plant Blwyddyn 6 yn mynychu stondinau.


4) Bydd llawer o gacennau a chacennau cwpan ar werth er mwyn codi arian i Ofal Canser MacMillan.


5) Bydd cystadleuaeth cacennau hefyd. Mae staff ein cegin yn edrych ymlaen at feirniadu cynigion teuluoedd. Er mwyn cymryd rhan yn y gystadleuaeth hon, gofynnwn i chi labelu eich tun cacen neu'ch blwch yn dangos eich bod am iddo fynd i mewn i'r gystadleuaeth. Mae yna wobr 1af, 2il a 3ydd ar gyfer blas a'r un peth ar gyfer cyflwyniad! A dweud y gwir, efallai y bydd fy un i'n blasu'n iawn - ond efallai y bydd yn edrych fel ei fod wedi'i eistedd arno!


6) Er mwyn gwneud pethau'n hawdd, rydym yn gofyn i'r plant ddod â rhodd o £1 neu fwy i mewn a byddant yn derbyn cacen amdano.


7) Ar gyfer teuluoedd sy’n mynychu, byddwn yn dod â’ch plentyn o’r dosbarth er mwyn i chi gael cacen gyda nhw. Bydd plant eraill yn dod i'r arwerthiant cacennau yn eu grwpiau dosbarth drwy gydol y bore.


8) Bydd te a choffi hefyd ar gael i'w prynu.

PAWB

Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion - Cofrestrwch Nawr!

Fel y cyhoeddwyd yn flaenorol, mae'r amser yn dod i fyny ar gyfer ein Cyfarfodydd Cynnydd a Lles Disgyblion cyntaf (a elwid yn flaenorol yn nosweithiau rhieni). Mae'r amser bellach wedi dod i chi roi gwybod i ni am eich argaeledd ar gyfer dydd Llun 9fed Hydref, dydd Mawrth 10fed o Hydref a dydd Mercher 11eg Hydref.



Fel y gwelwch o'r ddolen uchod, rydym yn cynnig y cyfarfodydd hyn trwy dri dull. Ein dull dewisol yw y byddech chi'n mynychu'r cyfarfod mewn person yn yr ysgol. Fodd bynnag, rydym hefyd yn cynnig ymgynghoriadau ffôn a Microsoft Teams.


Y dyddiad cau ar gyfer gadael i ni wybod mai'ch argaeledd yw dydd Mercher, 4ydd o Hydref am 9am. Yna bydd athro eich plentyn yn trefnu amser apwyntiad mwy penodol yn seiliedig ar eich argaeledd. Bydd y rhain yn cael eu rhoi allan ar sail y cyntaf i'r felin-felly, cofrestrwch yn gynnar!


Yn ystod yr wythnos hon, ni fydd unrhyw glybiau ysgol yn rhedeg er mwyn caniatáu i staff gwrdd â theuluoedd. Bydd y clybiau hynny sy'n cael eu rhedeg gan yr Urdd a Menter Iaith yn parhau fel arfer.


Fel ysgol, ein disgwyliad yw y byddwn yn cwrdd â phob teulu ar draws y tridiau hyn. Mae ein cyfarfodydd cynnydd a lles disgyblion yn bwysig am sawl rheswm:


1) Cyfathrebu: Maent yn darparu amser pwrpasol i rieni, gofalwyr ac athrawon drafod lles, cynnydd, perfformiad academaidd ac ymddygiad plentyn wrth feithrin cyfathrebu agored.


2) Partneriaeth: Maent yn cryfhau'r bartneriaeth rhwng teuluoedd ac athrawon, gan eu galluogi i weithio gyda'i gilydd i gefnogi datblygiad pob plentyn.


3) Deall Cynnydd: Mae teuluoedd yn cael gwell dealltwriaeth o gryfderau, gwendidau ac anghenion dysgu eu plentyn, sy'n helpu i deilwra cefnogaeth gartref.


4) Cymhelliant: Gall adborth cadarnhaol ac awgrymiadau adeiladol gan athrawon ysgogi'r ddau blentyn i wella.


5) Ymyrraeth gynnar: Gellir nodi problemau neu bryderon yn gynnar, gan ganiatáu ar gyfer ymyrraeth a chefnogaeth amserol i fynd i'r afael â heriau lles, academaidd neu ymddygiadol.


6) Gosod nodau: Gall teuluoedd ac athrawon osod nodau at ei gilydd, gan sicrhau aliniad yn nhaith addysgol eich plentyn. Yn gryno, byddwn ni i gyd yn canu o'r un ddalen emyn!

PAWB

Ffotograffau Ysgol - Hysbysiad Ymlaen Llaw

Rydym wedi gwahodd Colorfoto i dynnu lluniau unigol o'r plant a rhai grwpiau brodyr a chwiorydd ddydd Llun, 9fed o Hydref. Rhowch hwn yn y dyddiadur! Bydd mwy o wybodaeth yn dilyn!

 

EVERYONE

Non-Fiction Reading Questions

Its really important that all children read a variety of material - some children love novels and storybooks whilst others devour non-fiction. Its important that we work in partnership to get our children to read a variety of styles because the language, vocabulary and style is different. It also opens up whole new subjects for them to learn about. My mother always used to say that you can go anywhere when you are reading a book because it opens up new worlds.


Non-fiction is a huge genre of writing - books like fact books, Guinness Book of Records, First News (a children's newspaper), backs of cereal packets... the list goes on!

Following on from a previous bulletin, I shared questions you can ask your child whilst reading fiction (https://www.ysgolpanteg.cymru/post/y2023-m09-d15), here are a list of non-fiction questions that are really helpful! They go from easiest to harder!


Assessment Focus 2

What is the text about?

What is the title of the text?

What kind of things would you expect to see in this book?

Who is the author of the text?

Can you find examples of different features of this text type?

Find something that interests you from the text. Explain why you chose that particular part.

What is on the cover of the book? What does this tell you about the content inside?

Where would you look to find out what a technical word means?


Assessment Focus 3

Which parts of the book could help you find the information you need?

When would you use the contents page in the book?

What sort of person do you think would use this book?

When would you use the index page in the book?

When might someone use this book? Why?

Can you suggest ideas for other sections or chapters to go into the book?

Do you think the author of the book is an ‘expert’ about the topic of the

book? Why or why not?


Assessment Focus 4

What kind of a text is this? How do you know?

Can you find examples of words which tell you the order of something?

What is the purpose of the pictures?

How does the layout help the reader?

What are the subheadings for?

Why have some of the words been written in bold?

Why have some of the words been written in italics?

Can you find an example of a page you think has an interesting layout? Why did you choose it?


Assessment Focus 5

Why does this book contain technical vocabulary?

Find an example of a technical word. Read the sentence it’s in. What do you think it means based on how it’s used in the sentence?

Why do we need a glossary in a text?


Assessment Focus 6

Are there any examples of persuasive language?

Can you think of another text that is similar to this one? What are the similarities and differences between them?

Have you found any of the illustrations, diagrams or pictures useful? Why or why not? Try to explain fully.

Why did the writer choose to present the information in the way they did?

What makes this text successful?

How could the information be presented better?

Are there any features that it hasn’t got? Why do you think it doesn’t have them?


Assessment Focus 7

Have you noticed any things in common, such as themes or language?

What type of text is this paragraph / page?

What can I expect of a book of this type?

Do you know any other texts with similar issues or themes?

Does this text remind you of any personal experience or something that has happened to you? Describe it.

EVERYONE

MacMillan Cake and Coffee Morning - FINAL REMINDER

Following on from the tremendous success of last year's MacMillan Cake and Coffee Morning, this Friday, we are planning to hold an open morning at the school in aid of MacMillan Cancer Support. We will be throwing open the doors to get mums and dads, grannies and grandads, uncles and aunties, into our hall for tea, coffee and cake. Children will be able to purchase cake too. All proceeds will go to support the wonderful work that MacMillan do to support people suffering from various stages of cancer and to support their families.


1) We are inviting parents and family members to school between 9.30 and 11.15.


2) We are asking families to donate cakes (cupcakes, loaf bakes, sponges, full cakes etc). These can be home made or purchased cakes. Please remember that we cannot have nuts at school.


3) Stalls will be attended by our Year 6 children.


4) Slices of cake and cupcakes will be for sale in order to raise money for MacMillan Cancer Care.


5) There will also be a cake competition. Our kitchen staff are looking forward to judging families’ entries. In order to enter this competition, we ask that you label your cake tin or box showing that you want it to go into the competition. There is a 1st, 2nd and 3rd prize for taste and the same for presentation! Frankly, mine might taste ok - but might look like it’s been sat on!


6) To make it easy, we are asking that the children bring in a donation of £1 or more for which they will receive cake.


7) For families who attend, we will bring your child from the class so that you can have cake with them. Other children will be brought down to the cake sale in their class groups throughout the morning.


8) Tea and coffee will also be available to buy.

EVERYONE

Pupil Progress and Wellbeing Meetings - Sign Up Now!

As announced previously, the time is coming up for our first Pupil Progress and Wellbeing Meetings (previously called Parents' Consultations). The time has now come for you to let us know your availability for Monday 9th of October, Tuesday 10th of October and Wednesday 11th of October.



As you will see from the above link, we are offering these meetings through three methods. Our preferred method is that you would attend the meeting in person at the school. However, we also offer telephone and Microsoft Teams consultations.


The closing date for letting us know your availability is Wednesday, 4th of October at 9am. Your child's teacher will then arrange a more specific appointment time based on your availability. These will be given out on a first-come-first-served basis - so, sign up early!


During this week, no school-run clubs will be running allowing staff to meet with families. Those clubs run by the Urdd and Menter Iaith will continue as usual.


As a school, it is our expectation that we will meet with every family across these three days. Our Pupil Progress and Wellbeing Meetings are important for several reasons:


1) Communication: They provide a dedicated time for parents, carers and teachers to discuss a child's wellbeing, progress, academic performance, and behaviour whilst fostering open communication.


2) Partnership: They strengthen the partnership between families and teachers, enabling them to work together to support each child's development.


3) Understanding Progress: Families gain a better understanding of their child's strengths, weaknesses, and learning needs, which helps in tailoring support at home.


4) Motivation: Positive feedback and constructive suggestions from teachers can motivate both children to improve.


5) Early Intervention: Problems or concerns can be identified early, allowing for timely intervention and support to address wellbeing, academic or behavioural challenges.


6) Goal Setting: Families and teachers can set goals together, ensuring alignment in your child's educational journey. In a nutshell, we will all be singing from the same hymn sheet!

EVERYONE

School Photographs - Advance Notice

We have invited Colorfoto to take individual pictures of the children and some sibling groups on Monday, 9th of October. Put this in the diary! More information will follow!


86 views0 comments

Comments


bottom of page