Cwestiynau Cyffredin | FAQs
1. Beth yw 'Yr Academi'?
Mae 'Yr Academi' yn ddosbarth pwrpasol o fewn ein hysgol sydd wedi'i gynllunio i gefnogi disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY). Mae'n darparu amgylchedd dysgu wedi'i deilwra i helpu plant a allai ei chael yn anodd cael mynediad llawn i'r cwricwlwm prif ffrwd, hyd yn oed gyda chymorth. Mae’r dosbarth yn cynnig amgylchedd strwythuredig, anogol gyda ffocws ar gyfarwyddyd unigol, datblygiad cymdeithasol ac emosiynol, a chefnogaeth benodol wedi’i theilwra i anghenion pob disgybl.
2. Sut ydw i'n gwybod a yw fy mhlentyn yn gymwys ar gyfer 'Yr Academi'?
Yn nodweddiadol, mae disgyblion sy’n elwa fwyaf o’r ddarpariaeth hon wedi dogfennu anghenion dysgu ychwanegol sy’n effeithio ar eu gallu i ymgysylltu â’r cwricwlwm prif ffrwd, hyd yn oed gyda chymorth presennol. Os oes gennych bryderon am ddysgu eich plentyn, siaradwch â’u hathro dosbarth neu Gydlynydd Anghenion Dysgu Ychwanegol (CADY) yr ysgol i drafod a allai ‘Yr Academi’ fod yn opsiwn addas.
3. Sut gellir cyfeirio fy mhlentyn at 'Yr Academi'?
Gall athrawon, y Cydlynydd ADY, neu weithwyr proffesiynol allanol sy'n ymwneud â'ch plentyn gychwyn cyfeiriadau at 'Yr Academi'. Mae’r broses yn cynnwys trafodaeth gychwynnol am anghenion eich plentyn, adolygiad o’i gefnogaeth bresennol, a chyfarfod lle cesglir yr holl wybodaeth berthnasol. Mae rhieni'n cael eu cynnwys trwy gydol y broses hon ac maent yn rhan annatod o'r tîm gwneud penderfyniadau.
4. Beth yw Cynllun Datblygu Unigol (CDU), a sut mae'n cael ei greu?
Mae CDU yn gynllun dysgu personol sy’n amlinellu nodau, strategaethau ac adnoddau penodol wedi’u teilwra i anghenion unigryw eich plentyn. Fe'i crëir trwy broses gydweithredol sy'n cynnwys athrawon, arbenigwyr, a rhieni. Mae’r CDU yn cynnwys targedau hir-dymor a chaiff ei adolygu a’i ddiweddaru’n rheolaidd yn seiliedig ar gynnydd ac anghenion newidiol eich plentyn.
5. Pa mor aml y caiff CDUau eu hadolygu?
Caiff CDUau eu hadolygu o leiaf unwaith y flwyddyn, er y gellir trefnu adolygiadau amlach os oes angen. Yn ystod yr adolygiadau hyn, asesir cynnydd, a thrafodir unrhyw addasiadau sydd eu hangen i sicrhau bod y CDU yn parhau i fod yn effeithiol ac yn berthnasol i ddatblygiad eich plentyn.
6. Sut mae 'Yr Academi' yn cefnogi trosglwyddiad fy mhlentyn i addysg uwchradd neu ailintegreiddio i ddosbarthiadau prif ffrwd?
Mae cynllunio pontio yn rhan hanfodol o ‘Yr Academi.’ Rydym yn gweithio’n agos gyda’r ysgol uwchradd sy’n derbyn y disgyblion neu athrawon prif ffrwd i sicrhau trosglwyddiad esmwyth. Gall hyn gynnwys cyflwyniadau graddol, ymweliadau paratoadol, a strategaethau cymorth wedi'u teilwra. Ein nod yw helpu'ch plentyn i addasu'n llwyddiannus i amgylcheddau newydd tra'n cynnal y cymorth sydd ei angen arno.
7. Sut gallaf fod yn rhan o addysg fy mhlentyn yn 'Yr Academi'?
Rydym yn annog cyfranogiad gweithredol rhieni trwy gyfarfodydd rheolaidd, gweithdai, a chyfathrebu dyddiol. Gwahoddir rhieni i gyfrannu at CDU eu plentyn, cymryd rhan mewn cyfarfodydd cynnydd, a mynychu gweithdai sydd wedi’u cynllunio i gefnogi dysgu gartref. Mae cyfathrebu agored ag athrawon a staff yn helpu i sicrhau eich bod yn cael eich hysbysu ac yn cymryd rhan yn siwrnai addysgol eich plentyn.
8. Pa sianeli cyfathrebu sydd ar gael i gadw mewn cysylltiad ag 'Yr Academi'?
Rydym yn defnyddio amrywiaeth o ddulliau cyfathrebu i roi gwybod i chi am gynnydd eich plentyn. Mae'r rhain yn cynnwys cyfarfodydd rhieni-athrawon, logiau cyfathrebu dyddiol neu wythnosol, apiau, galwadau ffôn, e-byst, a llyfrau cyfathrebu cartref-ysgol. Darperir diweddariadau rheolaidd hefyd trwy adroddiadau cynnydd a anfonir adref deirgwaith y flwyddyn.
9. Beth ddylwn i ei wneud os oes gennyf bryderon am gynnydd fy mhlentyn yn 'Yr Academi'?
Os oes gennych unrhyw bryderon am gynnydd eich plentyn, cysylltwch â’r athro dosbarth neu’r Cydlynydd ADY cyn gynted â phosibl. Rydym yn gwerthfawrogi eich mewnbwn ac rydym wedi ymrwymo i fynd i'r afael ag unrhyw faterion yn brydlon. Gallwn drefnu cyfarfodydd neu drafodaethau ychwanegol i sicrhau bod eich plentyn yn cael y cymorth sydd ei angen arnynt a bod unrhyw bryderon yn cael eu datrys yn effeithiol.
10. Sut mae 'Yr Academi' yn cefnogi datblygiad cymdeithasol ac emosiynol fy mhlentyn?
Mae 'Yr Academi' yn rhoi pwyslais cryf ar ddatblygiad cymdeithasol ac emosiynol. Rydym yn darparu amgylchedd diogel a chefnogol lle gall disgyblion fynegi eu hunain, dysgu strategaethau rheoleiddio emosiynol, a meithrin perthnasoedd cadarnhaol. Datblygir medrau cymdeithasol trwy weithgareddau strwythuredig, ac mae rhaglenni llythrennedd emosiynol yn helpu disgyblion i reoli eu teimladau yn effeithiol.
1. What is 'Yr Academi'?
'Yr Academi' is a purposeful class within our school designed to support pupils with additional learning needs (ALN). It provides a tailored learning environment to help children who may struggle to fully access the mainstream curriculum, even with support. The class offers a structured, nurturing environment with a focus on individualised instruction, social and emotional development, and specific support tailored to each pupil’s needs.
2. How do I know if my child is eligible for 'Yr Academi'?
Pupils who benefit most from this provision typically have documented additional learning needs that impact their ability to engage with the mainstream curriculum, even with existing support. If you have concerns about your child’s learning, please speak with their class teacher or the school’s Additional Learning Needs Coordinator (ALNCo) to discuss whether 'Yr Academi' might be a suitable option.
3. How can my child be referred to 'Yr Academi'?
Referrals to 'Yr Academi' can be initiated by teachers, the ALNCo, or external professionals involved with your child. The process includes an initial discussion about your child’s needs, a review of their current support, and a meeting where all relevant information is gathered. Parents are involved throughout this process and are an integral part of the decision-making team.
4. What is an Individual Development Plan (IDP), and how is it created?
An IDP is a personalised learning plan that outlines specific goals, strategies, and resources tailored to your child’s unique needs. It is created through a collaborative process involving teachers, specialists, and parents. The IDP includes long-term targets and is regularly reviewed and updated based on your child’s progress and changing needs.
5. How often are IDPs reviewed?
IDPs are reviewed at least once per year, although more frequent reviews can be arranged if necessary. During these reviews, progress is assessed, and any adjustments needed are discussed to ensure that the IDP remains effective and relevant to your child’s development.
6. How does 'Yr Academi' support my child’s transition to secondary education or reintegration into mainstream classes?
Transition planning is an essential part of 'Yr Academi.’ We work closely with the receiving secondary school or mainstream teachers to ensure a smooth transition. This may involve phased introductions, preparatory visits, and tailored support strategies. Our goal is to help your child adapt successfully to new environments while maintaining the support they need.
7. How can I be involved in my child’s education at 'Yr Academi'?
We encourage active parental involvement through regular meetings, workshops, and daily communication. Parents are invited to contribute to their child’s IDP, participate in progress meetings, and attend workshops designed to support learning at home. Open communication with teachers and staff helps ensure that you are informed and engaged in your child’s educational journey.
8. What communication channels are available for staying in touch with 'Yr Academi'?
We use a variety of communication methods to keep you informed about your child’s progress. These include parent-teacher meetings, daily or weekly communication logs, apps, phone calls, emails, and home-school communication books. Regular updates are also provided through progress reports sent home three times a year.
9. What should I do if I have concerns about my child’s progress in 'Yr Academi'?
If you have any concerns about your child’s progress, please reach out to the class teacher or the ALNCo as soon as possible. We value your input and are committed to addressing any issues promptly. We can arrange additional meetings or discussions to ensure that your child receives the support they need and that any concerns are resolved effectively.
10. How does 'Yr Academi' support my child’s social and emotional development?
'Yr Academi' places a strong emphasis on social and emotional development. We provide a safe and supportive environment where pupils can express themselves, learn emotional regulation strategies, and build positive relationships. Social skills are developed through structured activities, and emotional literacy programmes help pupils manage their feelings effectively.